ฉาวโฉ่! โทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยคนโดนฉุด เจอตำรวจบ่ายเบี่ยง

ฉาวโฉ่! โทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยคนโดนฉุด เจอตำรวจบ่ายเบี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ คลิปฉาวโทรแจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือ เพื่อนถูกผู้ชายฉุด แต่คุยกับตำรวจไม่รู้เรื่อง บ่ายเบี่ยงมาที่เกิดเหตุ แนะให้ขับรถชนคู่กรณีไปเลย เดี๋ยวจัดการให้?

(11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอหญิงสาวประเภทสองได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านทางเบอร์ฉุกเฉิน 191 เพื่อแจ้งเหตุเพื่อนถูกลักพาตัวไป แต่ปรากฏว่าฝ่ายเจ้าหน้าที่ปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงที่จะให้ความช่วยเหลือ

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Salisa Intarak ก่อนจะมีการนำมาแชร์เผยแพร่ต่อผ่านทางแฟนเพจชื่อดัง พร้อมกับข้อความว่า "ตำรวจ..กราบค่ะ ประชาชนเดือดร้อน เพื่อนไปขอความช่วยเหลือ พูดปัดความรับผิดชอบ โทรไปแจ้งความแล้วทำไมเป็นแบบนี้ ถ้าประชาชนช่วยเหลือตัวเอง คงไม่โทรไปหรอกค่ะ"

ภาพจากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นกลุ่มหญิงสาว 2-3 คน นั่งอยู่บนรถยนต์คันหนึ่งในเวลากลางคืน ก่อนจะโทรศัพท์ไปที่เบอร์ฉุกเฉิน 191 คาดว่าน่าจะโทรไปก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนจะถูกตัดสายไป สาวคนดงกล่าวต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือ หลังมีผู้ชายพยายามจะฉุดและลักพาตัวเพื่อนผู้หญิงไป อีกทั้งยังทุบรถยนต์และขู่จะทำร้ายด้วย

แต่เสียงจากปลายสายที่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น กลับพยายามพูดบ่ายเบี่ยง แนะนำให้ผู้เสียหายทำวิธีอื่นๆ ต่างนานา แทนที่จะเดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง หนำซ้ำยังบอกให้หญิงสาวปล่อยให้เพื่อนไปกับผู้ชาย ส่วนตัวเองก็กลับบ้านไป หรือแนะนำให้ขับรถชนคู่กรณีไป หญิงสาวถึงกลับต้องถามไปว่า แล้วหนูไม่ผิดหรือ

นอกจากนี้ เสียงปลายสายยังขู่จะออกหมายเรียกหญิงสาว เนื่องจากใช้วาจาไม่สุภาพเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ยิ่งทำให้รู้สึกมึนงงและพึ่งพาใครไม่ได้ กระทั่งเธอตัดสินใจวางสายและบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะมีตำรวจไว้อะไร

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นมีข้อมูลยืนยันชัดว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่โลกออนไลน์มีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เร่งชี้แจงกรณีดังกล่าวให้สังคมได้กระจ่างด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook