แม่ผู้มีแต่ให้ขอเพียงลูกเรียนเป็นเด็กดีจนลูกคว้าเหรียญเงินมาให้

แม่ผู้มีแต่ให้ขอเพียงลูกเรียนเป็นเด็กดีจนลูกคว้าเหรียญเงินมาให้

แม่ผู้มีแต่ให้ขอเพียงลูกเรียนเป็นเด็กดีจนลูกคว้าเหรียญเงินมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. วันนี้ได้รับแจ้งจากนางเพียรใจ เจริญเร็ว ครูประจำชั้นโรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี และเด็กชายกฤติน อารีย์รบ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/9 เป็น 1 ใน 51 เด็กไทยที่คว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2016 AIMO - Asia International Mathematical Olympiad ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง พร้อมด้วยเพื่อนๆ ภายในชั้นเรียน จะทำซอร์ไพรส์มารดาโดยมอบความรักและมอบเหรียญเงินพร้อมเกียรติบัตรที่ได้รับจากการแข่งขันฯ เพื่อเป็นสื่อแทนความรักเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2559

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ครูประจำชั้นโรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี ได้เชิญให้ แพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ เข้าสู่ภายในห้องและเชิญให้นั่งที่บริเวณโต๊ะด้านหน้าของชั้นเรียน ซึ่งในขณะเดียวกันที่เด็กชายกฤติน อารีย์รบ ได้ถือเหรียญเงินที่ชนะจากการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2016 AIMO - Asia International Mathematical Olympiad ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง พร้อมด้วยเกียรติบัตรเดินทางและนั่งคุกเข่ากับพื้นและได้มอบให้กับแพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ ผู้เป็นมารดา

พร้อมทั้งก้มกราบลงที่ฝ่าเท้า และลุกขึ้นมาโผกอดแม่ทันที ซึ่งเป็นการสร้างความประทับใจให้กับแพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ ผู้เป็นแม่เป็นอย่างมากถึงกับกลั่นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว พร้อมทั้งกล่าวคำว่ารักลูกและภูมิใจกับลูกเป็นอย่างมาก ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่นภายในห้องเรียน และเป็นของขวัญรางวัลเซอร์ไพรส์เนื่องในวันสำคัญวันแม่ 12 สิงหา เป็นอย่างมาก

เด็กชายกฤติน อารีย์รบ เผย ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2016 สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และวงตระกูล รวมไปถึงโรงเรียนอนุบาลราชบุรีเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองก็มั่นใจว่าจะต้องทำได้ เพราะได้เตรียมตัวไว้เป็นอย่างดี ก่อนการแข่งขันก็จะโทรศัพท์หาแม่ตลอดเพื่อขอกำลังใจ และหลังจากแข่งขันเสร็จก็จะโทรศัพท์หรือ like หาแม่ตอบเช่นกัน และภายหลังจากที่มีการประกาศผลการแข่งขัน ช่วงแรกๆ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากและก็เริ่มถอดใจเพราะการประกาศชื่อใกล้จะหมด แต่เมื่อคณะกรรรมการได้ประกาศชื่อของตนทำให้ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นและกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ในใจได้แต่บอก "ผมทำได้แล้วครับแม่"

สำหรับวันแม่ปีนี้ ผมตั้งใจที่อยากทำเซอร์ไพรส์แม่จึงได้ปรึกษาทางคุณครูและเพื่อนๆ ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยและยินดี ซึ่งเป็นภาพความประทับใจและเป็นสิ่งที่ผมจะต้องจดจำไว้ตลอดไป ผมก็สัญญาว่า "ผมจะเป็นเด็กดีตั้งใจเรียนและเป็นอนาคตของชาติอีกคนหนึ่ง ผมรักแม่ครับ" เด็กชายกฤติน อารีย์รบ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านแพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ ปัจจุบันอายุ 38 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ราชบุรี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันพิเศษจริงๆ ที่เห็นลูกชาย เด็กชายกฤติน อารีย์รบ เป็นลูกคนเล็ก ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี ส่วนคนโตชื่อ นางสาว.จิณห์วรา อารีย์รบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี

ทั้งสองคนยอมรับว่าเป็นเด็กดีไม่เคยสร้างความผิดหวัง หรือ ทำในเรื่องที่ไม่ดี ทั้งคู่มีความตั้งใจเรียน โดยเฉพาะ เด็กชายกฤติน เป็นคนมีน้ำใจ อารมณ์ดี กล้าคิดกล้าทำ กล้าแสดงออก กลับบ้านก็จะคอยอ่านหนังสือ และไปติวหนังสือเป็นประจำ จากการที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2016 และสามารถนำเหรียญเงินกลับมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและครอบครัว

วันแม่ปีนี้นับว่าเป็นของขวัญชิ้นพิเศษของตนเอง แม้การบอกความรักที่แม่มีต่อลูกจะเป็นเรื่องปกติของครอบครัวเพราะที่บ้านเราจะแสดงความรักด้วยการกอดเสริมพลังให้กันเป็นประจำและทำบ่อยเท่าที่ทำได้ อนาคตไม่ได้วางแผนการดำเนินชีวิตให้เขา แต่อยากให้ลูกทั้งสองเลือกเองแต่เราคอยดูห่างๆ คอยให้คำปรึกษาชี้แนะ สิ่งไหนดีหรือสิ่งไหนไม่ดี แพทย์หญิง ปาจรีย์ อารีย์รบ กล่าว

ขณะที่นางเพียรใจ เจริญเร็ว ครูประจำชั้นโรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่เด็กชายกฤติน อารีย์รบ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จากนี้ไปทางโรงเรียนก็จะได้เสริมโอกาสและทักษะต่างๆ เพื่อที่จะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นการแข่งขันครั้งหน้าหากเด็กชายกฤติน ได้มีโอกาสเข้าร่วมอีกครั้งก็หวังไว้ว่าต้องนำเหรียญทองกลับมาให้ได้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย ครั้งนี้ จัดขึ้นจากความร่วมมือของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ Asia International Mathematical Olympiad Union / The Asia International Mathematical Olympiad Open Organizing Committee และ China Mathematics Education Research Association

โดยปีนี้ มีประเทศเข้าร่วม 8 ประเทศ กับ 2 เขตบริหารพิเศษ ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สาธารณรัฐประชาชนจีน บัลกาเรีย คาซัคสถาน และประเทศไทย ซึ่งมีนักเรียนจากประเทศต่างเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 3,800 คน ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2559 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่ผ่านมา

โดยที่เด็กนักเรียนไทยบนเวทีคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย 2016 AIMO ในครั้งนี้ สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ครบทั้ง 51 คน โดยเป็นรางวัลเหรียญทอง 19 รางวัล เหรียญเงิน 22 รางวัล และเหรียญทองแดง 10 รางวัล รวมทั้งอีก 1 รางวัล เดอะแชมป์เปี้ยน เกรด 7 เป็นผลงานของเด็กชายธีรภัค โกมลมณี จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แม่ผู้มีแต่ให้ขอเพียงลูกเรียนเป็นเด็กดีจนลูกคว้าเหรียญเงินมาให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook