ตร.แถลงเหตุบึ้มก่อวินาศกรรม คุมต้องสงสัยสอบแล้ว

ตร.แถลงเหตุบึ้มก่อวินาศกรรม คุมต้องสงสัยสอบแล้ว

ตร.แถลงเหตุบึ้มก่อวินาศกรรม คุมต้องสงสัยสอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. แถลง เหตุระเบิด 9 เหตุการณ์ ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ เป็นวินาศกรรม ตั้ง "ศรีวราห์" ดูคดี ล่าสุด คุมผู้ต้องสงสัยสอบแล้ว

พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมโฆษก แถลงสรุปรายละเอียดเหตุการณ์ระเบิด 9 เหตุการณ์ ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึง 10.00 น.วันนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บว่า ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อการร้ายแต่เป็นเพียงการก่อวินาศกรรมเฉพาะจุดในพื้นที่ เพราะไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าเป็นการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องของการก่อการร้าย และเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการก่อกวน ไม่ได้เชื่อมโยงถึงความขัดแย้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนภาคใต้

ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ไปสอบสวนบ้างเเล้ว เเต่ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใด ส่วนเเรงจูงใจในการก่อเหตุทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องของการเมือง หรือความขัดแย้งภายในประเทศ

นอกจากนี้ด้านข้อมูลการข่าวขณะนี้ยังยืนยันว่า ยังไม่มีก่อเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ก็กำชับให้มีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งให้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวคณะสืบสวนสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยในวันนี้เวลา 14.00 น. จะมีการเรียกประชุมทุกกน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาบูรณาการทางด้านการข่าวเเละวางมาตราการรักษาคงามปลอดภัยร่วมกัน ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook