เกาะติด...หลังเหตุระเบิดหัวหินและป่วนหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้

เกาะติด...หลังเหตุระเบิดหัวหินและป่วนหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้

เกาะติด...หลังเหตุระเบิดหัวหินและป่วนหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกิดเหตุความรุนแรง คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุด ภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัย และตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น

หัวหินไม่ได้ปิด ให้เลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนบายพาสแทน

ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เฝ้าระวังและประเมินจุดเสี่ยง และมีการตรวจตราอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้มีการปิดเมืองแต่อย่างใด โดยให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นต้องเข้าเมือง เลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนบายพาสแทน ส่วนประชาชนที่พักอาศัยในเมืองหัวหิน ก็ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ตาม พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาค่ำคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุต้องสงสัยอีกหลายจุด โดยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้หลายแห่ง เช่น ที่มาร์เก็ต หน้าวงเวียนสถานีรถไฟหัวหิน และกำลังตรวจสอบ หลัง รพ.หัวหิน ส่วนผู้บาดเจ็บที่ รพ. เหตุระเบิดหน้าหอนาฬิกา ช่วงเช้า ทราบชื่อแล้วคือ นายเดชนศักดิ์ ศักดิ์เจริญ อายุ 31 ปี นายวันชัย ทวีทรัพย์ อายุ 34 ปี นายสัญญา ทศพล อายุ 44 ปี พนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และ นางสาวณัฐชา สุวรรณพรหม อายุ 36 ปี อาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่จอดอยู่ที่เกิดเหตุได้เสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า มีการจับกุมคนร้ายได้ 1 หรือ 2 คน และพบว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน วางระเบิด 11 จุด ในหัวหินนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ ดังนั้นจึงขอให้หยุดแชร์กัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 ร่วมกับสืบสวนจังหวัด ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และอีกหลายหน่วยงานได้ตรวจเก็บวัตถุพยานหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมทั้งช่วยกันดูกล้องวงจรปิด ในจุดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ เพื่อหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว (ที่มา innnews)

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ รักษาความปลอดภัยเข้ม

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เข้มรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สำคัญหลายแห่งทางภาคใต้ ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ผบ.ตร.ประนามผู้ก่อเหตุ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกฯ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกฯ แถลงความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิด ไฟไหม้หลายจุดตั้งแต่วันที่ 10-12 ส.ค.ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 - 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งได้รับรายงานว่า เกิดขึ้นบนพื้นที่ 7 จังหวัดตรัง ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บ 32 ราย 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนขอประณามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมฝากถามว่าคนที่ทำนี่ใช่คนไทยหรือไม่ อย่าเอาชีวิตของคนบริสุทธิ์มาเป็นตัวประกัน ซึ้งถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook