ความรุนแรงไม่มีทางชนะ...!

ความรุนแรงไม่มีทางชนะ...!

ความรุนแรงไม่มีทางชนะ...!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอประณาม! การกระทำที่ต่ำช้าสามาน ไม่ว่าใคร กลุ่มใดก็ตาม..ที่ร่วมกันก่อความรุนแรงใน 7 จังหวัดภาคใต้ เมื่อคืนวันที่ 11 ต่อเนื่องมาถึง 12 สิงหาคม 2559 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ในเบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติประเมินว่า การก่อเหตุมีสาเหตุมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศไม่ใช่การก่อการร้าย โดยการวางระเบิดและก่อเหตุร้ายเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน..เป็นการกระทำที่หวังผลทางการเมือง ต้องการดิสเครดิต รัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการติตามแกะรอยเหล่าคนร้ายต่อไป หากสามารถจับกุมคนร้ายได้ก็คงกระจ่างได้ในระดับหนึ่ง

สำหรับการก่อเหตุความรุนแรงครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่เลวร้าย เกินกว่าจะรับได้ เพราะเป็นการกระทำที่มุ่งทำลายชีวิตคนบริสุทธิ์ ต้องการสร้างความหวาดกลัวให้กับสังคมไทย ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ทำลายเศรษฐกิจการท่องเที่ยว..และถือว่าเป็นการทำลายชาติไทยกันเลยทีเดียว

การกระทำครั้งนี้ ที่มีจุดหมายเจาะจงสถานที่ วันเวลา ซึ่งมีความหมาย เป็นการกระทำที่ต้องผ่านกระบวนการวางแผน และรู้วิถีคิด ขนบธรรมเนียม และความเคลื่อนไหวของสังคมไทยเป็นอย่างดี

การกระทำที่มุ่งหวังทำลายความน่าเชื่อถือประเทศไทยครั้งนี้ มันการกระทำที่เกินเลย การกระทำที่มุ่งหวังล้มล้างรัฐบาล หรือคณะผู้บริหารประเทศ...เป็นการท้าทาย อธิปไตย ของคนไทยอย่างชัดเจน จริงอยู่ ความขัดแย้งของคนไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นปัญหาที่รุนแรง...ซึ่งสังคมไทยกำลังฝ่าฟัน และ จัดการกับปัญหาเหล่านี้ ด้วยความอดทน

แต่การกระทำครั้งนี้ เป็นการใช้ความรุนแรงที่เกินเลย หวังจะให้คนไทยตกอยู่ในภาวะของสังคมที่ โกลาหล ไร้ระเบียบ เป็นสังคมที่ตกอยู่ในความหวาดกลัว.. ไม่สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปรกติ...แต่...ขอบอกเลย...ว่า ใครก็ตามที่คิดแผนการที่ชั่วร้ายเหมือนดังปีศาจที่เห็นชีวิตผู้คนบริสุทธิ์เป็นดั่งผักปลา ไร้ค่าไร้ราคา เป็นเพียงหมากแต้มทางการเมือง...บอกได้เลยว่า คิดผิด...

วันนี้ตั้งแต่เสียงระเบิดลูกแรก...คนไทยมีแต่ความโกรธแค้น..และไม่เคยหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น...การสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ ยิ่งเป็นการคิดที่ผิดพลาดไม่เข้าใจนิสัยใจคอคนปักษ์ใต้..อย่างร้ายแรง...การใช้อำนาจความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ไม่เคยประสบความสำเร็จมาตั้งแต่อดีต...

เหตุการณ์การต่อสู้ของพี่น้องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้คือ สิ่งที่ยืนยันว่า การใช้อำนาจแบบกำปั้นเหล็ก ไม่มีทางกดหัวคนในพื้นที่ได้...ชัดเจน

วันนี้ การใช้ความรุนแรง..เพื่อหวังจะทำลายขวัญ ทำลายกำลังใจของคนในพื้นที่ไม่มีทาง..และ ประวัติศาสตร์ของการต่อสู้...การใช้อำนาจที่ไร้ความเป็นธรรม เข่นฆ่าคนที่ไม่เกี่ยวข้อง คนบริสุทธิ์ได้...จะไม่มีทางได้รับชัยชนะ...สิ่งที่เกิดขึ้น ไฟที่ลุกโชน กำลังหล่อหลอมหัวใจคนไทยให้ผนึกกันเป็นดวงเดียวเพื่อ จะต่อสู้กับเหล่า ปีศาจร้ายเหล่านั้น....จงเชื่อในสัจจะธรรม เถิดว่า ความรุนแรงไม่มีทางที่จะชนะได้ตลอดกาล.....

โดย เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook