น้ำป่าไหลทะลักแต่เช้า ท่วมเมืองปาย นทท.หนีน้ำไม่ทัน

น้ำป่าไหลทะลักแต่เช้า ท่วมเมืองปาย นทท.หนีน้ำไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำปายไหลเข้าท่วมรีสอร์ท-ที่พักอาศัยริมแม่น้ำปาย นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

(13 ส.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ตัวเมือง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ระดับแม่น้ำปายเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ทที่พักหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ สร้างความเสียหายนับ 20 แห่ง

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอำเภอปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ นำกำลังและวัสดุอุปกรณ์ดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกมาจากที่พักอย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีรายงานน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ของ อ.ปางมะผ้า ด้วย

โดยสถานการณ์ล่าสุด สามารถเข้าช่วยเหลือทุกคนอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว โดยอำเภอปายได้เปิดจุดช่วยเหลือ จำนวน 2 จุด บริเวณหอประชุมอำเภอปาย และบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮึ้ เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น นำอาหารและน้ำดื่ม ให้บริการและให้แจ้งรายชื่อบุคคล รวมถึงทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจระดับแม่น้ำปายในช่วงสายที่ผ่านมา พบว่าเริ่มลดลงแล้ว สถานการณ์ยังอยู่ในการความควบคุมได้ แต่ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาให้พื้นที่ต้นน้ำอยู่ต่อไป เนื่องจากในระยะมีร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่าน อยู่บริเวณชายแดนเมียนมาร์และจีน ส่งผลทำให้ภาคเหนือในช่วงนี้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำป่าไหลทะลักแต่เช้า ท่วมเมืองปาย นทท.หนีน้ำไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook