ประมวลภาพ น้ำท่วมปาย-ปางมะผ้า มวลน้ำใหญ่ในรอบหลายปี

ประมวลภาพ น้ำท่วมปาย-ปางมะผ้า มวลน้ำใหญ่ในรอบหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน ท่วมเข้าเมืองปาย ก่อนไหลลงไปปางมะผ้า ไม่สามารถรับมือได้ทัน กลายเป็นน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายหนักในรอบหลายปี

(13 ส.ค.) นายจรูญ สร้อยจิต นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เผยว่าหลังจากได้รับรายงานน้ำป่าทะลักท่วมรีสอร์ทและที่พักอาศัย ที่ อ.ปาย จึงได้เร่งเตรียมการรับมือกับมวลน้ำป่าที่จะไหลบ่ามาถึง ซึ่งได้ไหลมาถึงอำเภอปางมะผ้าอย่างเร็วและมีขนาดมวลน้ำที่ใหญ่มาก จึงได้จัดกำลัง อส.ปกครอง จนท.ตำรวจ ทหาร ออกช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก

ความเสียหายเบื้องต้น พบว่าบ่อน้ำสูบดินของโรงพยาบาลปางมะผ้ามีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งต้องรอให้ระดับน้ำลด ส่วนที่โรงเรียนศูนย์ปางมะผ้าในโครงการพระราชดำริ บ้านไร่ ท่าไคร้ หมู่ 3 ต. สบป่อง น้ำได้ท่วมอาคารได้รับความเสียหาย เนื่องจากดินอ่อนตัวทำให้ต้นไม้ล้มทับหอพักนักเรียนได้รับความเสียหายไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนถนนสาย 1095 บริเวณหน้าปศุสัตว์ปางมะผ้าน้ำท่วมไม่สามารถผ่านไป-มาได้ และกำลังออกสำรวจพื้นที่เพื่อประเมินความเสียหาย

ขณะที่สะพานน้ำท่วมคอสะพานขาด สะพานบ้านวนาหลวง หมู่ 3 ต.ถ้ำลอด ใช้สัญจรไม่ได้ สะพานคอนกรีต บ้านเมืองแพม หมู่ 5 ต.ถ้ำลอด และสะพานที่เชื่อมระหว่างบ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด กับตัวอำเภอปางมะผ้าได้รับความเสียหาย ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาไม่ได้

ทั้งนี้ นายยนตชัย โสภาวรการ ผู้ใหญ่บ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในพื้นที่ตำบลถ้ำลอดและอำเภอปางมะผ้า ประสบกับเหตุน้ำท่วมหนักเช่นกัน โดยน้ำไหลหลากเข้าพัดสะพานคอนกรีต ที่เชื่อมระหว่างบ้านถ้ำลอดกับตัวอำเภอปางมะผ้าได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ราษฎรและนักท่องเที่ยวจำนวนมากติดอยู่ในบ้านที่ถ้ำลอด ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า บ้านเรือนโดนน้ำหลาก จำนวน 1 หลัง เจ้าของบ้านปลอดภัย ส่วนศูนย์วิจัยข้าวไร่ก็ถูกน้ำท่วม พื้นที่นาได้รับความเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำลดแล้วและยังไหลไปยังตัวเมืองแม่ฮ่องสอนต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ประมวลภาพ น้ำท่วมปาย-ปางมะผ้า มวลน้ำใหญ่ในรอบหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook