ยายจำใจล่ามโซ่หลานสาวไว้ สุดระอาหนีออกจากบ้านตลอด

ยายจำใจล่ามโซ่หลานสาวไว้ สุดระอาหนีออกจากบ้านตลอด

ยายจำใจล่ามโซ่หลานสาวไว้ สุดระอาหนีออกจากบ้านตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสุดหดหู่ใจ ยายต้องจำใจล่ามโซ่หลานสาววัย 13 ปีเอาไว้ เพราะมักจะแอบหนีออกจากบ้าน จนตำรวจต้องตามจับมาส่งที่บ้านบ่อยครั้ง จนท.เร่งหาทางช่วยจบปัญหานี้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามหาทางช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกล่ามโซ่เอาไว้กับหน้าต่างลูกกรง แต่ก็ไม่รู้จะมีหนทางไหนที่ช่วยได้ เนื่องจากเด็กหญิงมีพฤติกรรมมักจะแอบหลบหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องคอยช่วยกันควบคุมและพาส่งกลับบ้านอยู่บ่อยครั้ง

ตามรายงานระบุว่า ภาพของเด็กหญิงวัย 13 ปีที่อยู่ในนครเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน กลายเป็นภาพสุดหดหู่ เธอถูกล่ามโซ่เอาไว้ที่แขนขวา พร้อมกับล็อกกุญแจเอาไว้อย่างหนาแน่น โดยผู้ที่ทำแบบนี้กับเธอก็คือคุณยายที่อยู่อาศัยด้วย

ส่วนสาเหตุที่ต้องล่ามโซ่เด็กหญิงเอาไว้เช่นนี้ ก็เนื่องจากเด็กหญิงมักจะมีพฤติกรรมแอบหนีออกไปจากบ้านอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเธอแอบหนีออกไปจากบ้าน 2 ครั้งติดภายในวันเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตามหาตัวและพากลับมาส่งบ้านทั้งเช้าและบ่าย กลายเป็นปัญหาที่น่าหนักใจทั้งคุณยายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภาพล่ามโซ่หลานสาวเอาไว้เช่นนี้ ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ช่วงปีที่ผ่านมานี้ได้รับรายงานว่าเด็กหญิงแอบหนีออกจากบ้านไม่ต่ำกว่า 4 ครั้งแล้ว เด็กหญิงที่อาศัยอยู่กับคุณยาย เพราะแม่ของเธอไปทำงานที่ต่างเมือง แทบจะไม่มีเวลากลับมาหาบ้างเลย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณารายงานเรื่องราวดังกล่าวให้กับหน่วยพิทักษ์คุ้มครองเด็กและสตรีให้ทราบ เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กดีขึ้น เพราะเด็กหญิงถูกตัดขาดออกจากสังคม ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ หรือทำกิจกรรมเหมือนกับคนรุ่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ปัญหาหลักคือเด็กหญิงไม่ได้รับการเลี้ยงดูแลที่ดีพอ ทำให้เกิดพฤติกรรมหลบหนีออกจากบ้านบ่อยครั้ง การล่ามโซ่เช่นนี้ไม่ใช่ทางออกที่ดีของปัญหานี้ เมื่อผู้สื่อข่าวบอกถึงข้อเสนอนี้ให้เด็กหญิงทราบ เธอมีท่าทางที่ไม่อยากจากครอบครัวไป พร้อมกับสัญญาว่าจะไม่หนีออกจากบ้านไปอีกแล้ว

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook