สุดอาลัย ตำรวจศูนย์วิทยุ ขยันทำงานหนักจนตายในหน้าที่

สุดอาลัย ตำรวจศูนย์วิทยุ ขยันทำงานหนักจนตายในหน้าที่

สุดอาลัย ตำรวจศูนย์วิทยุ ขยันทำงานหนักจนตายในหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาบตำรวจสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ปฏิบัติหน้าที่จนเสียชีวิตคาเครื่องวิทยุ หลังควงเวรแทนเพื่อนที่ออกไปป้องกันเหตุก่อวินาศกรรม

(14 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ดาบตำรวจเรวัฒน์ มีเจริญ สังกัด สถานีตำรวจภูธรเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พยายามประสานงานกับทางวิทยุกับ ดาบตำรวจประคอง ใหม่พรหมมา อายุ 51 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเสม็ด และหัวหน้าศูนย์วิทยุหลายครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงนึกเอะใจและเข้าไปตรวจสอบที่ห้องวิทยุของ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด

พบว่า ดาบตำรวจประคองนั่งหมดสติบนเก้าอี้หน้าศูนย์วิทยุ และร่างกายมีอาการเกร็ง เรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ประสานงานกับหน่วยกู้ชีพของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์มาช่วยเหลือ โดยการช่วยกันปั๊มหัวใจหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของดาบตำรวจประคองได้ และเสียชีวิตในที่สุด

สำหรับดาบตำรวจประคองได้ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์วิทยุมาตั้งแต่ก่อตั้ง สถานีตำรวจภูธรเสม็ดเมื่อปี 2552 และถือว่าเป็นไอดอลของตำรวจวิทยุ เนื่องจากได้มีการประสานงานในการช่วยจับคนร้ายที่มาก่อเหตุในพื้นที่ได้หลายครั้ง ทำให้ผู้บังคับบัญชา รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชารักใคร่ ก่อนที่จะเสียชีวิตได้ควงเวรวิทยุมาตั้งแต่เย็น วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา และนั่งประสานงานจนกระทั่งเสียชีวิต เนื่องจากกำลังพลไม่พอ เพราะต้องนำกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปป้องกันการวางระเบิดที่เมืองพัทยา

สำหรับดาบตำรวจประคองมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน อาจจะทำให้หนักทำให้ร่างกายขาดน้ำตาล และเกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตได้ ทางด้านภรรยาของดาบตำรวจประคองกล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจอยู่ด้วยกันมานานไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตเร็วอย่างนี้ สำหรับดาบตำรวจประคองนั้น ได้พยายามสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรมาแล้วหลายครั้ง สอบข้อเขียนได้ทุกครั้ง แต่ติดในเรื่องของการตรวจสมรรถภาพทางร่างกาย วิ่งไม่ผ่าน จึงได้ติดยศดาบตำรวจมาจนถึงปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook