เดินเท้าแกะรอยเฮลิคอปเตอร์ที่สญหายในดอยอินทนนท์

เดินเท้าแกะรอยเฮลิคอปเตอร์ที่สญหายในดอยอินทนนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนนี้(14 ส.ค. 59) เวลาประมาณ 20.30 น. นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้งหมดเกือบ 100 นาย รถยนต์ 10 คัน แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็นทั้งหมด 3 ชุดปฏิบัติการ เพื่อออกค้นหาในพื้นที่เป้าหมาย บ้านแม่มาลอ หมู่ที่ 9 ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การปล่อยแถวระดมกำลังออกค้นหาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดปฏิบัติการ เพื่อกระจายกำลังกันค้นหา โดยจุดที่บ้านแม่มาลอเป็นจุดที่มีกลุ่มชาวบ้านได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ ล่าสุดต่างๆเป็นป่า และเป็นพื้นที่ใกล้หน้าผา ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องค้นหาด้วยความระมัดระวัง

นอกจากนี้ก็ได้นำอุปกรณ์กล้องอินฟาเรด นำมาใช้ในการค้นหาในที่มืดด้วย เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการค้นหา สำหรับระยะการค้นหา จะมีการ ออกตรวจสอบจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ ไปหากจุดไหน ที่พบลักษณะของป่ามีความผิดปกติ หรือมีความเป็นไปได้ของพื้นที่ ก็จะมีการค้นหาต่อ แต่หากไม่พบ ก็จะให้กำลังทั้งหมดกลับมาที่อำเภอแม่แจ่ม จากนั้นในช่วงเช้า เวลา 07.00 น. จะมีการเปิด ศูนย์วอร์รูม เพื่อกระจายกำลังค้นหาอีกครั้ง ตามคำสั่งของท่านอธิบดีอุทยานฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook