จับให้มั่นคั้นให้ตาย..อย่าปล่อยให้คนชั่ว "ระเบิดใต้" ลอยนวล

จับให้มั่นคั้นให้ตาย..อย่าปล่อยให้คนชั่ว "ระเบิดใต้" ลอยนวล

จับให้มั่นคั้นให้ตาย..อย่าปล่อยให้คนชั่ว "ระเบิดใต้" ลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์ระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้..วันนี้แม้จะยังไม่มีข้อสรุปออกมาอย่างเป็นทางการของฝ่ายสืบสวนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่ ภาพที่ออกมาจากบุคคลสำคัญในรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค่อนข้างยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อการร้ายจากภายนอก..แต่เป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีในประเทศมากกว่า ...และ สถานการณ์นี้ไม่เกี่ยวโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้..

ซึ่งแนวทางการวิเคราะห์แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับ คนบางกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มนักการเมือง และกลุ่มการเมืองที่อยู่ตรงกันข้ามกับ รัฐบาล คสช. ที่วิเคราะห์ โดยพยายามโยงให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อมโยงกับกลุ่มปฏิบัติการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้ได้...ซึ่งน่าแปลกใจ...?

ในขณะที่นักวิเคราะห์สถานการณ์อิสระ มองสถานการณ์ว่าไม่น่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะ การก่อเหตุรุนแรงนอกพื้นที่ ที่พวกเขายึดถือเป็นดินแดนตามประวัติศาสตร์ ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ไม่มีมวลชนรองรับ การเคลื่อนไหวแบบไร้ร่องรอย การกลบร่องรอย ยากจะทำได้ และการลงมือในวงกว้าง โดยพร้อมเพรียง ต้องอาศัยพละกำลังในหลายด้านจึงจะทำได้สำเร็จ ซึ่งน่าจะเกินศักยภาพของ กลุ่มก่อการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ทำไมกลุ่ม นักการเมืองกลุ่มตรงข้าม คสช. จึงต้องการให้เป็นฝีมือของ กลุ่ม 3 จังหวัดชายแดนใต้...?

ถึงวันนี้ เรายังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ ทำหน้าที่ต่อไปอย่างรอบครอบ และตรงไปตรงมา การดำเนินการเชิญ หรือ จับกุมผู้ต้องสงสัย ต้องทำด้วยหลักฐานที่แท้จริง เพื่อจะได้ดิ้นไม่หลุด .. หากคลุมเครือ จะถูกหยิบมาโจมตีว่า มีความจงใจใช้สถานการณ์มาเล่นงานฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายๆ และ อาจถูกนำไปขยายความขัดแย้งต่อไปอีก

แม้ว่าวันนี้ ผบ.ตร.พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา จะมั่นใจหนักแน่นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มที่เสียประโยชน์ทางการเมือง...โดยท่านค่อนข้างมั่นใจตั้งแต่วันแรกว่า ไม่ใช่ฝีมือของ กลุ่ม 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำงานในพื้นที่ภาคใต้มาก่อน จึงค่อนข้างมั่นใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอให้ท่านและทีมงานดำเนินการสืบสวนสอบสวนและค้นหาหลักฐานให้แน่นหนา อย่าได้เปิดช่องเด็ดขาด

และต้องขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ จับให้มั่นคั้นให้ตาย อย่าปล่อยให้คนชั่วที่กล้าใช้ชีวิตผู้บริสุทธิ์เป็นเครื่องมือในการต่อรองทางอำนาจ มีโอกาสหลุดรอดเงื้อมมือของความยุติธรรมไปได้..เพื่อจะได้ปลอบประโลมวิญญาณของเหล่าผู้บริสุทธิ์เหล่านั้น ให้ไปสู่ สัมปรายภพ ...

โดย เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook