ความในใจนายอำเภอปาย ถึง พล.ต.นพพร เรือนจันทร์

ความในใจนายอำเภอปาย ถึง พล.ต.นพพร เรือนจันทร์

ความในใจนายอำเภอปาย ถึง พล.ต.นพพร เรือนจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ส.ค.) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เปิดเผยข้อความของ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่กล่าวถึง พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่จ.แม่ฮ่องสอน 

"ทหารของพระราชา ไม่กลัวตาย กลัวแต่ประชาชน จะเดือดร้อนมากกว่า"
..........
............
ความในใจนายอำเภอปาย

"ผมเคยได้ร่วมประชุมและร่วมสนทนา กับท่านพลตรีนพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 หลายครั้ง
ท่าทางท่านดูเข้มแข็ง มีลักษณะผู้นำอย่างชายชาติทหาร พูดจาเด็ดเดี่ยวเอาจริงเอาจังกับการทำงาน เป็นสุภาพบุรุษ สมาร์ท ใบหน้าผ่องใส
แต่เมื่อวันท่ี 13 สิงหาคม 2559 ท่านมาตรวจตราและให้ความช่วยเหลือชาวอำเภอปาย ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย แม่นำ้ปายเอ่อท่วมท้นบ้านเรือนราษฎรและทรัพย์สินเสียหาย
ส่วนผมกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบความเสียหายอีกที่หนึ่งไม่ไกลจากที่ท่านอยู่มากนัก

ท่านได้โทรศัพท์มาว่าขอพบนายอำเภอปาย ผมจึงเดินทางไปพบท่านเวลาประมาณ 16.30 น.
ครั้นได้พบท่าน แรกเห็นเสมือนท่านตรากตรำทำงานหนักพักผ่อนไม่เพียงพอ หน้าตาท่านสีเข้มคล้ำ แลดูไม่สดชื่น ดวงตาคล้ำคล้ายกับดวงตาขาดน้ำตาหล่อเลี้ยง ริมฝีปากแห้งมาก มีสีแดงคล้ำและมีคราบสีขาวที่มุมปากทั้งสองข้าง
ผมพูดเหมือนจะเกินความจริงเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นไปแล้ว ซึ่งในขณะที่ผมได้สนทนากับท่าน
ผมเกือบจะทักท่านแล้วว่าท่านไม่สดชื่น แต่เนื่องจากท่านเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ผมเลยไม่กล้านำเรียนท่านโดยตรง โดยเกรงว่าจะเป็นการไม่เหมาะสม

ซึ่งในระหว่างที่ผมสนทนากับท่านเกี่ยวกับความเสียหายที่ประชาชนได้รับและแนวทางที่จะแก้ปัญหาอุทกภัยอย่างยั่งยืนนั้น ท่านผู้ว่าฯนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทรศัพท์เข้าเครื่องโทรศัพท์ผม เพื่อที่จะขอเรียนสายกับท่านพลตรีนพพรฯ และท่านผู้ว่าฯพูดเปรยกับผมว่าช่วงนี้อากาศปิด ท่านพลตรีนพพรฯไม่ต้องไปอำเภอปางมะผ้า ก็ได้ ผมจึงนำโทรศัพท์ไปให้ท่านและก่อนที่ผมจะยื่นโทรศัพท์ให้ท่าน

ผมพูดกับท่านว่า "ท่านผู้ว่าฯขอเรียนสายกับท่าน ท่านผู้ว่าฯเป็นห่วงเนื่องจากอากาศปิด"
เมื่อผมยื่นโทรศัพท์ให้ท่าน ท่านพูดกับท่านผู้ว่าฯว่า ท่านยืนยันจะไปอำเภอปางมะผ้า และนัดพบกับท่านผู้ว่าฯที่อำเภอปางมะผ้า ซึ่งท่านผู้ว่าฯกำลังปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่
เมื่อท่านคุยโทรศัพท์เสร็จแล้วท่านยื่นโทรศัพท์คืนมาให้ผม แล้วท่านพูดว่า "ทหารของพระราชาไม่กลัวตาย กลัวแต่ประชาชนจะเดือดร้อนมากกว่า"


นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์
นายอำเภอปาย
15 ส.ค.2559 เวลา 22.00 น.

ขอบคุณภาพจาก กองร้อยกองบัญชาการ กองพลทหารราบที่ ๔

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook