ทหารตามตัว สาวแต่งติดยศร้อยตรี อ้างเป็นหลานสาวผู้ว่าฯ

ทหารตามตัว สาวแต่งติดยศร้อยตรี อ้างเป็นหลานสาวผู้ว่าฯ

ทหารตามตัว สาวแต่งติดยศร้อยตรี อ้างเป็นหลานสาวผู้ว่าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร มทบ.32 แจ้งจับหญิงสาวแต่งตัวหลอกชาวบ้าน อ้างเป็นทหารยศร้อยตรี ลั่นเป็นหลานสาวผู้ว่าฯ ล่าสุดแอบไปอยู่เชียงใหม่

(19 ส.ค.) พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผบ.มทบ. 32 ได้เปิดเผยว่าในช่วงเย็นวานนี้ (18 ส.ค.) ได้สั่งการให้ ร.อ.พสธร ถานี รอง ผบ.กองเรือนจำ มทบ.32 นำกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารไปตรวจค้นที่ร้านอาหารนั่งเมาะ และ ร้านอันดานวดแอนสปา ถนนลำปาง-แม่เมาะ

เพื่อติดตามหาตัว น.ส.อันดา อภิรักษ์โยธนันท์ หรือ นางสาวดวงกมล อภิรักษ์โยธนันท์ หรือ นางสาวดวงกมล วะนะวิเชียร อายุ 30 ปี มาสอบสวนและดำเนินคดี หลังพบว่าหญิงสาวรายนี้มักจะแอบอ้างแต่งกายเครื่องแบบทหารยศร้อยตรี โพสผ่านเฟสบุ้คและสื่อออนไลน์ รวมถึงสวมเครื่องแบบทหารไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าตนเองเป็นทหาร

โดยจากการเข้าติดตามตัวเจ้าหน้าที่พบเพียงมารดา ซึ่งเปิดร้านอันดานวดแอนสปาอยู่บริเวณหลังร้านอาหารนั่งเมาะ แต่ไม่พบตัว น.ส.อันดา แต่อย่างใด จึงได้ให้มารดาโทรศัพท์หาและให้เจ้าหน้าทหารเป็นคนพูดสายด้วย น.ส.อันดา ระบุว่าตนเองอยู่จังหวัดเชียงใหม่ และจะกลับมาที่ลำปางในวันอังคารหน้า เจ้าหน้าที่จึงนัดให้มาเจอเพื่อพูดคุย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าทางญาติน่าจะได้ติดต่อกับ น.ส.อันดา หลังจากเจ้าหน้าที่กลับ และ น.ส.อันดา อาจจะหลบหนีไป จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดซึ่งมีทั้งรูปถ่ายที่ น.ส.อันดา ได้โพสต์ไว้บนสังคมออนไลน์และอื่นๆ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง โดยจะได้ออกหมายเรียกและติดตามตัว น.ส.อันดา มารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น.ส.อันดา ไม่ได้เป็นทหาร แต่อาศัยแต่งเครื่องแบบทหารยศร้อยตรี หลอกลวงประชาชน และเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จับกุมตัวดำเนินคดีตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดลำปางเลขที่ 47/2559 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ข้อหาว่าฉ้อโกงทรัพย์

ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างขั้นตอนในชั้นศาล ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมา โดยพฤติกรรมของแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ จะทำทีอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ ผู้สื่อข่าวสังกัดสื่อส่วนกลาง ทั้งที่ไม่ได้เป็นจริง

โดยมีพฤติกรรมออกเร่ไปหลอกยืมเงิน หรือข่มขู่ เพื่อเอาเงิน ตลอดจนอ้างว่าจะสามารถฝากงานให้เข้าทำงานกับหน่วยงานราชการใน จ.ลำปาง ได้แต่จะต้องจ่ายเงินมาก่อนแล้วแต่ฐานะของผู้หลงเชื่อเพื่อเป็นค่าดำเนินการรายละ 5,000 - 20,000 บาท กระทั่งมีผู้เข้าไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือซึ่งได้ตกเป็นเหยื่อและสูญเสียเงินจะสามารถฝากให้เข้าทำงานรับราชการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้

นอกจากนี้ น.ส.อันดา ยังได้อ้างตัวว่าเป็นหลาน นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งในการแอบอ้างนั้น เพื่อหวังข่มขู่ และหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ และให้เกิดความเกรงใจ และความกลัว

หลังทราบเรื่อง นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับหญิงสาวคนดังกล่าว และไม่ได้เป็นญาติแต่อย่างใด หากหญิงสาวรายนี้นำชื่อตนเองไปแอบอ้างหรือไปข่มขู่ผู้ใดสามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook