ตำนานชายชราวัย 93 ฝีมือเนี้ยบตัดชุดชั้นในสาวทรงใหญ่

ตำนานชายชราวัย 93 ฝีมือเนี้ยบตัดชุดชั้นในสาวทรงใหญ่

ตำนานชายชราวัย 93 ฝีมือเนี้ยบตัดชุดชั้นในสาวทรงใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่เมืองเฉิงตู ใกล้กับเขตเมืองเก่า ชายอายุเกือบร้อยปี ใช้ชีวิตเรียบง่าย นั่งอยู่ชั้นล่างของตึก หน้าต่างมีฝุ่นเกาะหนา ถือป้ายเขียนข้อความว่า "รับทำชุดชั้นในไซต์ใหญ่" พร้อมตัวเลขบอกขนาด

เรื่องราวเจ้าของโรงงานชุดชั้นใน เปิดเผยว่า ในโรงงานสภาพเก่าเขามีเพียงแค่ตู้กับจักรเย็บผ้าเก่าๆที่เขาใช้งานมาเป็นสิบปี พออายุ 15 ปี เขาเริ่มเรียนเป็นช่างตัดเสื้อ จากถนนชุนซี เมืองเฉิงตูที่เจริญรุ่งเรืองและคึกคักที่สุดแต่ขัดกันกับผู้คนที่ต้องย้ายบ้านจากเมืองใหญ่ไปอยู่ยังเมืองเล็กๆ ทำให้กิจการของเขาซบเซาลง ซึ่งปัจจุบันมีคนอาศัยอยู่น้อยมาก 

แม้ว่าตอนนี้เขาจะอายุ 93 ปีแล้ว แต่ฝีมือในการใช้จักรเย็บผ้าของเขายังดีและมีความชำนาญเหมือนเดิม โดยจักรเย็บผ้าหลังนี้เป็นเหมือนหม้อข้าวที่ใช้ทำมาหากินของเขา เมื่อมองเข้าไปก็เห็นว่าภายในยุ่งเหยิง ไม่ค่อยมีระเบียบแต่จักรเย็บผ้ากลับดูสะอาดสะอ้านมาก

เขาเคยอยู่ในเหตุการณ์ที่เมืองเฉิงตูถูกทิ้งระเบิดครั้งใหญ่ มีประสบการณ์หนีภัยระเบิด เผชิญกับความหิวโหย แต่ด้วยทักษะและความมีฝีมือดีทำให้งานของเขาเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ต่อมาตาทั้งสองข้างเริ่มมีปัญหาก่อนหน้านี้มีลูกค้ามาสั่งทำชุดชั้นใน เขาทำได้แค่คาดคะเนเอาจึงทำออกมาได้ไม่ถึงสิบตัว จากนั้นเขาก็ฝึกตัดเย็บโดยการคาดคะเนจนชำนาญ เป็นเวลาเกือบ 80 ปีเขารับทำชุดชั้นในผู้หญิงไปแล้วนับหมื่นตัว
ภายในร้านเล็กๆนี้

มีตัวอย่างชุดชั้นในหลากหลายรูปแบบ หลากหลายขนาดแขวนไว้สำหรับให้ลูกค้าเลือก มีตั้งแต่แบบทั่วไป แบบสำหรับหญิงวัยกลางคน หญิงตั้งครรภ์ โดยเขาคิดว่ารูปแบบที่ทำนี้เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากในตลาด เพราะหลังจากมีลูกค้าวัยรุ่นมาเลือกดูและลองสวมพวกเขาก็ซื้อชุดชั้นในเหล่านั้นไปเป็นร้อยตัว โดยบอกว่าชุดชั้นในของเขาใส่สบาย เดินหรือขยับไม่ลื่นไปมา

กิจการชุดชั้นในของเขาจึงเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก มีคนงานสิบคน เครื่องเย็บผ้าอีกสิบหลัง งานยุ่งทุกวันไม่มีหยุด ซึ่งลูกค้าที่สั่งทำเป็นประจำมาจากเมืองต่างๆ ปัจจุบันมีการนำเข้าชุดชั้นในจากต่างประเทศมากขึ้น กิจการของเขาไม่สามารถตอบสนองความต้องการในหมู่วัยรุ่นหรือคนที่นิยมแฟชั่นได้ ทำให้กิจการของเขาซบเซาลง จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2008 คู่ชีวิตของเขาเสียไปเขาจึงไม่ทำกิจการต่อ

หนึ่งปีต่อมีนักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัยอยากให้เขาเปิดกิจการอีกครั้ง เขาจึงกลับไปทำเปิดร้านทำชุดชั้นในเหมือนเดิม แต่ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก เพราะชุดชั้นในผ้าฝ้ายทำมือไม่ค่อยเป็นที่ดึงดูดผู้บริโภคเพศหญิงเท่าชุดชั้นในแฟชั่นสมัยนี้นัก เขาจึงเพียงทำเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพในบั้นปลายชีวิตเท่านั้น

source: xw.qq

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตำนานชายชราวัย 93 ฝีมือเนี้ยบตัดชุดชั้นในสาวทรงใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook