แบงก์ดังยินดีชดใช้ เงินเกือบล้าน หลังโจรปล้นพ่อค้าผ่านแอพ

แบงก์ดังยินดีชดใช้ เงินเกือบล้าน หลังโจรปล้นพ่อค้าผ่านแอพ

แบงก์ดังยินดีชดใช้ เงินเกือบล้าน หลังโจรปล้นพ่อค้าผ่านแอพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกสิกร เผยยอมชดใช้เงินกว่า 9 แสนบาท คืนให้พ่อค้าหนุ่ม ที่โดนโจรดูดเงินจากบัญชีผ่านแอพฯ พร้อมยืนยันไม่ใช่การแฮ็คระบบ

จากกรณีที่พ่อค้าหนุ่ม นายพันธ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ ได้เข้าร้องเรียนและประท้วงที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) เพื่อเรียกร้องให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ หลังถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยเงินในบัญชีธนาคาร สูญเกือบล้านบาท โดยใช้วิธีเปลี่ยนซิมโทรศัพท์และเปลี่ยนรหัสใช้แอปพลิเคชั่นของธนาคารแห่งหนึ่ง ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พ่อค้านั่งประท้วงหน้า สตช. โวยโจรถอนเงินเกือบล้านจากบัญชี

ล่าสุดความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว นายอดิศวร์ หลายชูไทย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดเผยว่า ทางธนาคารรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ธนาคารยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าว จำนวน 986,700 บาท เพื่อให้ นายพันธ์สุธี สามารถนำเงินไปดำรงชีพและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวต่อไปได้

สำหรับ การที่อาชญากรสามารถยักยอกเงินจากบัญชีลูกค้าไปได้ แม้จะไม่ใช่ความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องของระบบไอที หรือไม่ใช่การเจาะระบบเพื่อเอาข้อมูลจากธนาคาร (Hack) แต่เป็นความพยายามในการหาช่องทางภายนอกธนาคาร เพื่อกระทำการทุจริตต่อลูกค้าธนาคาร

ธนาคารกสิกรไทยในฐานะธนาคารผู้ให้บริการ และเป็นเจ้าของบริการมีหน้าที่รับผิดชอบส่วนหนึ่งในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นกับลูกค้ารายอื่นอีก รวมทั้งหาแนวทางความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์อื่นในการอุดช่องโหว่ของบริการ และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามผู้กระทำผิดให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปก่ออาชญากรรมในลักษณะนี้หรือรูปแบบอื่นๆ กับประชาชนที่บริสุทธิ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook