พบ 4 ศพ ลอยทะเลกระบี่ คาดลูกเรืออับปางจากภูเก็ต

พบ 4 ศพ ลอยทะเลกระบี่ คาดลูกเรืออับปางจากภูเก็ต

พบ 4 ศพ ลอยทะเลกระบี่ คาดลูกเรืออับปางจากภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเรือประมงบำรุงไทยนาวา น้ำเข้าเรือจนเรืออับปางที่ จ.ภูเก็ต มีลูกเรือและไต๋รวม 9 คน ต้องลอยคอกลางทะเล และทางกองทัพเรือภาค 3 ได้เข้าช่วยเหลือในวันแรกเมื่อ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ 5 คน แต่ไต๋เรือเสียชีวิต ส่วนอีก 4 คน ลอยหายไปในทะเล

ล่าสุด (22 ส.ค.) พ.ต.ท.อนุรักษ์ ปริญญาสถิรกุล สารวัตรตำรวจน้ำกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ นำเรือตรวจการณ์ 331 เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ เดินทางไปรับศพที่เกาะพีพี หลังมีผู้พบศพลอยมาติดอยู่ที่ชายหาดอ่าวหลัง เกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อนำมาไว้ที่ รพ.กระบี่ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจ สภ.เกาะพีพี และชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาแล้ว นอกจากนั้นเมื่อเวลา 12.30 น. ก็ได้รับแจ้งพบศพลอยมาติดชายหาดหมู่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบชันสูตร

พ.ต.ท.อนุรักษ์ กล่าวว่า ศพที่พบคาดว่าเป็นศพของลูกเรือประมงลำดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานนี้ก็มีการพบศพ 2 ศพ คือ ที่เกาะจำ อ.เหนือคลอง ทางเจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.กระบี่ และที่หน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี 1 ศพ และวันนี้ 2 ศพ คือที่ เกาะพีพี และเกาะลันตาใหญ่ รวมขณะนี้พบแล้ว 4 ศพ สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าของเรือประมงดังกล่าว ให้ทางญาติผู้สูญหายได้มาดูศพ เนื่องจากมั่นใจว่า น่าจะเป็นศพลูกเรือชาวพม่าที่หายไป ประกอบกับสภาพศพที่พบทั้งหมดเสียชีวิตใกล้เคียงกัน และในพื้นที่ไม่ได้มีการแจ้งบุคคลสูญหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook