'แพรวา' สาวซีวิคทำงานบริการสังคมครบ 138 ชั่วโมงแล้ว

'แพรวา' สาวซีวิคทำงานบริการสังคมครบ 138 ชั่วโมงแล้ว

'แพรวา' สาวซีวิคทำงานบริการสังคมครบ 138 ชั่วโมงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเยาวชนฯ กลางนัด แพรวา "สาวซีวิค" ทำงานบริการสังคม ใน รพ.ไทรน้อย ครบ 138 ชั่วโมง ตามคำพิพากษาแล้ว

นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดพร้อมเพื่อฟังผลการทำกิจกรรมบริการสังคมในคดีที่เยาวชนหญิง ขับรถซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้บนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งสิ้น 9 ราย ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำสั่งให้จำเลยไปทำกิจกรรมบริการสังคมใหม่ ให้ครบถ้วนเวลา 138 ชั่วโมง

ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา จำเลยพร้อมผู้ปกครองได้ทำข้อตกลงเกี่ยวกับเงื่อนไขการทำงานบริการสังคม โดยกำหนดทำงานบริการสังคมกับหน่วยงานภาคีทำงานบริการสังคมที่โรงพยาบาลไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน เป็นต้นไป วันละ 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง เป็นเวลาทั้งหมด 138 ชั่วโมง ด้วยการทำงานในแผนกช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีญาติ งานในห้องฉุกเฉินที่เป็นการช่วยเฉพาะงานเบื้องต้น การออกพื้นที่ ด้วยการนั่งรถฉุกเฉินไปรับผู้ป่วยนอก ซึ่งมีพนักงานคุมประพฤติไปตรวจสอบดูแลอยู่เป็นประจำทุกวัน และต่อมา รพ.ไทรน้อยได้มีหนังสือแจ้งผลการทำงานบริการสังคมกลับมา ซึ่งได้ให้ทนาย โจทก์ร่วมที่ 1 ถึงที่ 8 ทราบรายงานดังกล่าวแล้ว แถลงไม่ค้าน

ศาลได้พิเคราะห์รายงานและถ้อยแถลงของจำเลยและเจ้าพนักงานคุมประพฤติประกอบคำเบิกความของผู้อำนวยการกองกิจการชุมชน และบริการสังคม กรมคุมประพฤติแล้ว จึงฟังว่า จำเลยได้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติและทำกิจกรรมบริการสังคมตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์จนครบถ้วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook