สาวจีนถูกหลอกโอนเงินค่าเทอม เครียดจนหัวใจวายตาย

สาวจีนถูกหลอกโอนเงินค่าเทอม เครียดจนหัวใจวายตาย

สาวจีนถูกหลอกโอนเงินค่าเทอม เครียดจนหัวใจวายตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่หลัวจวง เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ประเทศจีน เด็กสาว อายุ 18 ปี กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยคนหนึ่งได้รับโทรศัพท์หลอกให้ไปจ่ายค่าเล่าเรียน 9,900 หยวน (ประมาณ 51,600 บาท) หลังจากรู้ว่าถูกหลอกด้วยความเสียใจและเครียดจัด  ทำให้หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ไม่สามารถช่วยได้  

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้  เด็กหญิงคนดังกล่าวสามารถทำคะแนนสอบได้ 568 คะแนน ทำให้ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยหนานจิง เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. เธอได้รับโทรศัพท์สายหนึ่งจากคนที่ไม่รู้จัก ว่าเธอได้รับทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 2,600 หยวน (ประมาณ 13,550 บาท) 

โดยก่อนหน้านั้นเธอได้รับโทรศัพท์จากหน่วยงานการศึกษาว่าได้รับทุน และได้จัดการตามขั้นตอนต่างๆ ในการรับทุนนั้นแล้วจริง และจะได้รับเงินทุนนั้นในอีกไม่วันข้างหน้า ดังนั้นจึงไม่สงสัยว่าสายโทรศัพท์ที่เข้ามาอีกจะเป็นจริงหรือปลอม

คนร้ายให้เธอเตรียมเงินค่าเล่าเรียนเป็นจำนวน 9,900 หยวน (ประมาณ 51,600 บาท) โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีที่ฝ่ายคนร้ายบอกเธอผ่านทางโทรศัพท์  ในวันเกิดเหตุหลังจากโอนเงินแล้วจึงรู้ว่าถูกหลอก เธอพยายามโทรติดต่อกลับไปสอบถามแต่ไม่สามารถติดต่อฝ่ายนั้นได้  ทำให้เธอทุกข์ใจเป็นอย่างมาก 

เย็นวันเกิดเหตุจึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจพร้อมพ่อแม่  ระหว่างทางกลับบ้านจู่ๆ เธอสลบหมดสติไปอย่างกะทันหัน  แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ไม่สามารถช่วยได้  จนถึงเย็นวันที่ 21 ส.ค. เธอก็เสียชีวิตไปในวัยเพียง 18 ปี 

ตามรายงานระบุว่า เธอสุขภาพแข็งแรง  ไม่มีโรคประจำตัว  ครอบครัวมีฐานะยากจน  ค่าเรียน 9,900 หยวนนี้ ครอบครัวเธอต้องใช้เวลาครึ่งปีกว่าจะรวบรวมเงินจำนวนนี้ได้

โดยในกลุ่มเพื่อนนักเรียนของเธอก็มีอีกหลายคน ที่ได้รับสายโทรศัพท์จากคนร้ายโทรมาหลอกต้มตุ๋นในลักษณะดังกล่าว แต่พวกเขาดูออกและรู้ทันจึงไม่เกิดเรื่องขึ้น  แต่กับเธอเพราะได้รับโทรศัพท์จากหน่วยงานการศึกษาจริง จึงทำให้เธอไม่สงสัยอะไร  ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ที่มา : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook