รวบยกแก๊ง มือแฮกปล้นเงินเกือบล้าน จากบัญชีพ่อค้าหนุ่ม

รวบยกแก๊ง มือแฮกปล้นเงินเกือบล้าน จากบัญชีพ่อค้าหนุ่ม

รวบยกแก๊ง มือแฮกปล้นเงินเกือบล้าน จากบัญชีพ่อค้าหนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอยุธยาแถลงจับกุม 6 หนุ่มแก๊งแฮกเจาะระบบ ปล้นเงินเกือบล้านบาทผ่านทางแอพฯ ธนาคารชื่อดัง สารภาพศึกษามานาน ทำมา 8-9 ครั้ง

(25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มคนร้าย 6 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์จากบัญชีเงินธนาคารกสิกรไทยของพ่อค้าหนุ่ม สูญเสียเงินไปกว่า 9 แสนบาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต สุทธิ พวงพิกุล ผบภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำตัว 6 ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ภายระบบอินเตอร์เน็ต (k-cyber banking) ประกอบด้วย นายเอกพจน์ รัตนากร อายุ 29 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง นายพัฒน์นรสพงษ์ ก้านสน อายุ 33 ปี นายสุริไกร อนุมาตย์ อายุ 30 ปี และเยาวชนอายุ 17-18 ปี พร้อมตัวยึดของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน โทรศัพท์ มือถือผู้ต้องหา 5 เครื่อง

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา นายเอกพจน์ ผู้เป็นหัวหน้า เป็นผู้ที่พาลูกน้องไปติดต่อทำซิมโทรศัพทืใหม่ และตระเวนขับรถส่งลูกน้องไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มและเคาน์เตอร์ธนาคาร พร้อมกับศึกษาช่องทางการเจาะระบบดังกล่าว โดยยอมรับว่าพบช่องโหว่ผ่านแอพฯ จึงสามารถเข้าถึงเงินได้ หลังก่อเหตุได้ส่วนแบ่ง 250,000 บาท

นายพัฒน์นรสพงษ์ และ นายสุริไกร ทำหน้าที่ติดต่อเปิดบัญชี เพื่อรอรับโอนเงินจากธนาคาร ได้ส่วนแบ่ง 119,990 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ ขณะที่เยาวชนอีก 3 คน ทำหน้าที่ปลอมแปลงเอกสารของเหยื่อ ซึ่งจะได้รับส่วนแบ่งสูงถึง 200,000 บาทเลยทีเดียว

เบื้องต้นได้แจ้งขอกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เคยกระทำผิดมาแล้ว 9 ครั้ง ในหลายๆ พื้นที่

โดยผู้เสียหาย นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ ที่ถูกคนร้ายหลอกเงินติดต่อซื้อขายของผ่านระบบเฟซบุ๊ก สูญเสียเงินไปทั้งสิ้น 986,700 บาท มาชี้ตัวผู้เสียหายได้อย่างถูกต้อง และได้นำกระเช้าดอกไม้มาขอบคุณที่สามารถจับคนร้ายยกแก็งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook