ครูทำโทษโหด ตบหน้าเด็กแก้มปริ ชาวเน็ตเห็นด้วย..รุนแรงไป

ครูทำโทษโหด ตบหน้าเด็กแก้มปริ ชาวเน็ตเห็นด้วย..รุนแรงไป

ครูทำโทษโหด ตบหน้าเด็กแก้มปริ ชาวเน็ตเห็นด้วย..รุนแรงไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองแชร์เตือนเป็นอุทาหรณ์ คุณครูสอนคณิตฯ สุดโหด ทำโทษลูกศิษย์ ตบหน้าฉาดใหญ่ ทำเลือดไหลออก วิจารณ์หนักรุนแรงเกินไปไหม?

(26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกรณีที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ร้องเรียน เนื่องจากการกระทำของคุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ท่านหนึ่ง ที่ตบหน้าเด็กจนเลือดไหล ทำโทษที่พูดคุยกันในเวลาเรียน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Kullanan Lerchawanit ได้โพสต์แชร์เรื่องราวนี้เอาไว้ โดยระบุว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชายคนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ถูกคุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตบเข้าที่ใบหน้า ทำให้เลือดไหลที่แก้ม เหตุเพราะพูดคุยกันในคาบเรียน

เจ้าของเรื่องราวดังกล่าวยังบอกว่า เหตุใดคุณครูถึงเลือกตบใบหน้าเด็กเช่นนี้ นอกจากนี้หลังจากเหตุเกิด ปรากฏว่าทางผู้ใหญ่ของโรงเรียนดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อมาหา อีกทั้งตำหนิในทำนองว่า ไม่ไว้หน้ากัน เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะเกษียณแล้ว

ขณะที่คุณครูที่ตบใบหน้านักเรียนก็ไม่ได้ออกมาขอโทษ หรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ กับความรุนแรงเกินเหตุที่ทำกับเด็ก กระทั่งนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณครูถึงได้โทรศัพท์มาขอโทษ และเมื่อถามเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ต่างก็บอกว่า คุณครูท่านนี้เคยทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นๆ มาแล้วเช่นกัน จึงได้ฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจเด็กนักเรียน ที่ต้องเผชิญกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียน อีกทั้งยังถูกกระทำจากคุณครูเองด้วย แต่ก็มีอีกบางส่วนที่เห็นต่าง เพราะมองว่าเด็กอาจจะดื้อรั้นทนไม่ไหว ทำให้ครูตัดสินใจเช่นนั้น แต่ก็มองว่าการทำโทษของคุณครูรุนแรงเกินไปจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook