อุทาหรณ์น่าเศร้า เด็กชายพลาดล้มตกเตียง กลายเป็นเจ้าชายนิทรา

อุทาหรณ์น่าเศร้า เด็กชายพลาดล้มตกเตียง กลายเป็นเจ้าชายนิทรา

อุทาหรณ์น่าเศร้า เด็กชายพลาดล้มตกเตียง กลายเป็นเจ้าชายนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ เรื่องเล็กๆ ลูกล้มตกเตียง กลายเป็นสุดเปลี่ยนชีวิต เข้าสู่โหมดเจ้าชายนิทรา เกิดภาวะสมองตาย แทบไร้ซึ่งปาฏิหาริย์

(26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง หลังเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่ง เกิดพลัดตกลงมาจากเตียงนอน แต่ปรากฏว่ากลายเป็นเรื่องเศร้า เมื่อพบว่าเด็กมีภาวะสมองตาย หมอผ่าตัดให้ไม่ได้ พ่อแม่ได้แค่เพียงรอวันสุดท้ายของลูก

เรื่องราวจากเฟซบุ๊กคุณ Cartoon'z Suchada ได้โพสต์แชร์เรื่องราวของลูกชายวัยขวบเศษๆ ที่แทบไม่เชื่อว่า การเดินเที่ยวห้างครั้งล่าสุดจะกลายเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของลูก แม้จะยังคงมีความหวังให้ฟื้นกลับมาเป็นปกติ แต่ก็ค่อนริบหรี่ลงเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน

คุณแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว เล่าเรื่องราวว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาก่อนเข้านอน ปรากฏว่าลูกชายได้ล้มตกจากที่นอนสปริงวางพื้นธรรมดาๆ แต่ศีรษะได้ฟาดกับพื้น เด็กก็ร้องไห้ตามปกติ พ่อได้อุ้มขึ้นมาปลอบและหยุดร้อง แต่ไม่นานก็ร้องไห้อีก พ่อเข้าไปอุ้มก็เริ่มเกิดอาการชักเกร็ง ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล

แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์ทั่วร่างกาย ขณะที่เด็กนั้นได้หมดสติลงไปแล้ว เมื่อผลเอ็กซ์เรย์ออกมาก็ทราบว่า น้องมีอาการเลือดออกในสมอง โดยอยู่ใกล้กับส่วนของแกนสมอง แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดให้ได้ เนื่องจากเด็กอยู่ในภาวะที่ไม่ตอบสนองแล้ว

ทั้งนี้ แพทย์ยังบอกว่า เด็กกำลังจะอยู่ในภาวะสมองตาย เหลือเพียงแค่หัวใจที่ยังเต้นอยู่ ก่อนที่อวัยวะส่วนอื่นๆ จะค่อยๆ หยุดทำงานไปและเสียชีวิต ผู้ปกครองจึงทำได้แค่เฝ้ารอไปเรื่องๆ อย่างไร้จุดหมาย แม้จะมีความหวังเล็กๆ ให้ลูกกลับมาเป็นปกติก็ตาม จึงได้แชร์เรื่องดังกล่าวเตือนเป็นอุทาหรณ์พ่อแม่ แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจจะเป็นอันตรายกับเด็กได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวดังกล่าว พร้อมภาวนาขอให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับเด็กคนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook