ลูกค้ายกนิ้วให้ พ่อค้าไก่ทอด 9 ขวบ ขายคล่องเป็นมืออาชีพ

ลูกค้ายกนิ้วให้ พ่อค้าไก่ทอด 9 ขวบ ขายคล่องเป็นมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเชียงใหม่แห่ไปอุดหนุน ไก่ทอดพ่อค้าอายุ 9 ขวบ ช่วยแม่ขายหลังเลิกเรียนมา 2 ปีเต็ม ลูกค้ายกให้เป็นตัวอย่างเยาวชน เจ้าตัวบอกอยากแบ่งเบาภาระครอบครัว

ด.ช.อภิสิทธิ์ แซ่โซ้ง หรือ น้องบอย วัย 9 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ใช้เวลาหลังเลิกเรียนขายไก่ทอดริมถนน หน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ด้วยลีลาคล่องแคล่วไม่ต่างกับพ่อค้ามืออาชีพ แถมยังคิดเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลข จนลูกค้าต่างชื่นชมเอ็นดูกันยกใหญ่

น้องบอย บอกว่า ออกมาช่วยแม่ขายไก่ทอดเป็นประจำทุกวัน มานานเกือบสองปีแล้ว โดยหลังจากกลับจากโรงเรียน ก็จะออกมาขายไก่ทอดช่วยแม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 21.00 น. เป็นประจำทุกวัน โดยทำหน้าที่เป็นพ่อค้านั่งขายที่รถจักรยานยนต์พ่วง ส่วนแม่จะทำหน้าที่ทอดไก่อยู่ในซอยข้างๆ และ นำไก่ทอดออกมาวางขาย

น้องบอย ยังเปิดเผยอีกว่า เพื่อนๆ คนอื่นอาจจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนไปเล่นสนุก แต่ตัวเองเลือกที่จะช่วยแม่เพราะต้องการอยากแบ่งเบาภาระครอบครัว แถมยังบอกด้วยว่าไม่เหนื่อยที่ต้องมาขายของหลังเลิกเรียน การขายของมานานก็ยังทำให้กลายเป็นคนคิดเลขเร็ว เพื่อคิดเงินและทอนเงินให้กับลูกค้า

น.ส.พัชรี รอก่อย อายุ 30 ปี แม่ของน้องบอย กล่าวว่า น้องบอยเป็นเด็กขยันและมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ บอกว่าช่วยพ่อแม่ดีกว่าไปวิ่งเล่น ก่อนหน้านี้ตนก็เคยบอกลูกว่า ไม่ต้องมาช่วยขาย เพราะต้องการให้พักผ่อนและตั้งใจเรียน แต่น้องบอยก็ยืนยันที่จะช่วย

นับตั้งแต่ลูกชายกลายมาเป็นพ่อค้าเต็มตัว ก็ทำให้ลูกค้าพากันชื่นชมและมาอุดหนุนไก่ทอด โดยหลังจากขายไก่ทอดเสร็จในแต่ละวัน น้องบอยก็จะกลับบ้านไปทำการบ้านก่อนอาบน้ำนอน เพื่อไปโรงเรียนในวันรุ่งขึ้น โดยทุกวันนี้น้องบอยเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดทรายมูล ระดับการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี

ขณะที่ลูกค้าหลายคนที่มาอุดหนุน ต่างก็ชื่นชมน้องบอยและครอบครัว โดยยกให้น้องบอยเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน พร้อมกับชื่นชมแม่ของน้องบอยที่เป็นแบบอย่างของความขยันให้กับลูก โดยในช่วงกลางวันจะไปทำงานเป็นแคดดี้ที่สนามกอล์ฟ ส่วนตอนเย็นก็รีบกลับมามาขายไก่ทอดต่อดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook