อดีตพระลูกวัด บุกเดี่ยวซัลโว จ่อยิงเจ้าอาวาสคารั้ววัด

อดีตพระลูกวัด บุกเดี่ยวซัลโว จ่อยิงเจ้าอาวาสคารั้ววัด

อดีตพระลูกวัด บุกเดี่ยวซัลโว จ่อยิงเจ้าอาวาสคารั้ววัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระลูกวัด บุกเดี่ยวจ่อยิงเจ้าอาวาสสาหัส เหตุปมถูกสึก เพราะถูกจับได้ว่าเล่นพนัน ย้อนกลับมาแก้แค้น

ร.ต.อ.วันชัย แสงอ่วม รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์ถูกยิงด้วยอาวุธปืน อาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง จึงรุดเข้าตรวจสอบและทราบว่าชื่อคือ พระปลัดสมยศ ยสสวังโส เจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่บริเวณราวนมซ้าย ร่างกายและขา รวม 5 นัด อยู่ในอาการสาหัส ต้องนำส่งต่อโรงพยาบาลชลบุรีอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ขับขี่จักรยานยนต์และบุกเข้าหาเจ้าอาวาสภายในกุฏิ ก่อนจะชักปืนขึ้นจ่อยิงขณะที่เจ้าอาวาสพยายามวิ่งหลบหนีออกมา แต่ก็ถูกตามไล่ยิงจนล้มลง แล้วคนร้ายจึงหลบหนี สอบสวนข้อมูลจากพระภายในวัด พบสาเหตุความโกรธแค้นของ นายชัยยะ ธรรมมงคล อายุ 36 ปี ซึ่งเคยบวชเป็นพระและจำพรรษาที่วัดใหม่เจริญธรรมแห่งนี้ ได้แอบลักลอบเล่นการพนันกับพระอีกรูปถึงดึกดื่น อีกทั้งยังปลุกเจ้าอาวาสขึ้นมา เพื่อยืมเงินไปเล่นการพนัน จนถูกขับไล่ให้กลับไปอยู่วัดเดิม จนสึกออกมาก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว ขณะที่อาการบาดเจ็บของพระปลัดสมยศ เจ้าอาวาสวัดขณะนี้ปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วน นายชัยยะ มือปืนที่ก่อเหตุ เบื้องต้นทางตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว

สำหรับพระปลัดสมยศ เขมธมฺโม เป็นพระที่เคร่งในพระธรรมวินัย เพิ่งจากจากวัดท่อใหญ่ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มาเป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และยังได้จับสึกพระที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปแล้วหลายรูป ประกอบกับเป็นคนตรงไปตรงมาสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนจำนวนมาก จึงเป็นสาเหตุให้พระลูกวัดที่ถูกจับสึกไม่พอใจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook