ตำรวจจีนรวบแก๊งล้วงกระเป๋า พบมือถือกว่า 500 เครื่อง

ตำรวจจีนรวบแก๊งล้วงกระเป๋า พบมือถือกว่า 500 เครื่อง

ตำรวจจีนรวบแก๊งล้วงกระเป๋า พบมือถือกว่า 500 เครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจนอกเครื่องแบบเทศบาลปักกิ่ง สามารถจับกุมตัวแก๊งล้วงกระเป๋าได้ 3 ราย ระหว่างกำลังซื้อขายของที่ขโมยมาให้กับคนที่รับซื้อเพื่อนำไปขายต่อ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายแก๊งนี้มีที่พักชั่วคราวอยู่ใกล้บริเวณที่ก่อเหตุ โดยตอนเช้าแก๊งล้วงกระเป๋าแก๊งนี้จะขับรถเก๊งสีเทา ออกตะเวนล้วงกระเป๋าตั้งแต่เมืองฟาโถว เขตฉาวหยาง ปักกิ่ง ที่เป็นที่อยู่ชั่วคราว ไปตามเส้นทางรถไฟใต้ดินปักกิ่งสายต่างๆ และเขตอื่นในปักกิ่ง ตอนเย็นก็ขับรถกลับที่พัก

หลังจากไปตะเวนล้วงโทรศัพท์มือถือจากกระเป๋าเหยื่อมาได้จะนำไปขายต่อให้กับชายขับรถโฟล์กสวาเกน รุ่นพาสสาท (Volkswagen Passat) สีดำ ตำรวจจึงได้วางแผนและทำการจับกุมแก๊งคนร้ายดังกล่าว ขณะทำการซื้อขายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวได้ทั้งหมด 6 ราย ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือกว่า 500 เครื่อง เป็นไอโฟนประมาณ 350 เครื่อง บัตรรถประจำทางอีกกว่า 200 ใบ และสิ่งของอื่นๆ อีกจำนวนมาก

บ่ายวานนี้ (29 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยมาคืนให้กับเจ้าของจำนวน 20 ราย สำนักข่าวปักกิ่ง ไทม์ รายงานว่า เจ้าของโทรศัพท์มือถือที่เดินทางมารับโทรศัพท์คืนได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากรู้ว่าโทรศัพท์มือถือหายไป ก็คิดว่าคงหาไม่เจอแล้ว

แต่ไม่คิดว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อไปว่าหาโทรศัพท์มือถือที่หายไปเจอแล้ว เธอคิดว่าต้องเป็นการหลอกลวงแน่ๆ แต่พอเดินทางไปสถานีตำรวจถึงได้รู้ว่าหาเจอแล้วจริงๆ จึงกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานหนักเพื่อประชาชน

และมีตัวแทนเจ้าของโทรศัพท์มือถือที่เดินทางมารับโทรศัพท์มือถือของตัวเองคืน ได้นำธงเชิดชูมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ

ที่มา : news.qq.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจจีนรวบแก๊งล้วงกระเป๋า พบมือถือกว่า 500 เครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook