ชี้แจงแล้ว นิสิตถูกหามส่งรพ. หลังรับน้อง ผมแค่ง่วง!

ชี้แจงแล้ว นิสิตถูกหามส่งรพ. หลังรับน้อง ผมแค่ง่วง!

ชี้แจงแล้ว นิสิตถูกหามส่งรพ. หลังรับน้อง ผมแค่ง่วง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) จากกรณี กลุ่มนิสิตจุฬาฯ ผู้สังเกตการณ์ สร้างแคมเปญ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบกิจกรรมห้องเชียร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระบุว่า มีนิสิตเป็นลมถูกหามเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากการเข้าประชุมเชียร์อย่างหนัก ถึงขั้นไม่ได้หลับไม่ได้นอน และทั้งนี้ ได้มีการกดดันและบังคับทางอ้อมกับนิสิตชั้นปีที่ 1 โดยได้มีการสร้างความเกลียดชังและความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นในกิจกรรม

โดยเรียกร้อง ขอให้มีการทบทวนการจัดกิจกรรมห้องเชียร์นี้ เพื่อพิจารณาถึงประโยชน์ของกิจกรรม และผลกระทบที่จะตามมาจากกิจกรรมนี้ โดยขอให้ทางอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ คณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงบุคลากรผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและชี้แจงต่อสาธารณะชน ลงชื่อ กลุ่มนิสิตจุฬาฯ ผู้สังเกตการณ์"

อย่างไรก็ตาม นิสิตคนที่ถูกนำตัวส่งรพ. ได้โพสต์ชี้แจงว่า สาเหตุที่ตนล้มป่วยนั้น มาจากการนอนน้อยเพราะโหมทำการบ้านและไม่ได้กินข้าว ไม่ได้มาจากการรับน้องหรือประชุมเชียร์หนักแต่อย่างใด

นอกจากนี้ สโมสรกิจกรรมนิสิตของคณะศิลปกรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทางคณะไม่เคยใช้ความรุนแรงและกดดัน กิจกรรมการเชียร์อยู่ภายใต้การดูแลของรุ่นพี่และอาจารย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งมีการปรับแนวทางโดยใช้หลักการอย่างมีมนุษยธรรม เคารพในสิทธิที่เท่าเทียมกัน การเข้าร่วมกิจกรรมของน้องเป็นการเข้าร่วมตามความสมัครใจ ทางสโมสรนิสิตจึงขอแจ้งข้อเท็จจริงมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน อีกทั้งยังขอให้ยุติการกล่าวอ้างที่ไม่เป็นความจริงโดยขาดความรับผิดชอบ ซึ่งบิดเบือนไปจากความเป็นจริง อันจะทำให้เกิดความเสียหายต่อคณะฯ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook