ผบช.น.ยืดอกรับผิดคดีซานติก้า

ผบช.น.ยืดอกรับผิดคดีซานติก้า

ผบช.น.ยืดอกรับผิดคดีซานติก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สุชาติ ยอมรับการทำงานของพนักงานสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไม่รัดกุมเพียงพอ ขอรับผิดชอบเอง วอนทุกฝ่ายอย่าโทษรองผบ.ตร.ชีไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ถ้าดีเอสไอจะสางคดีต่อ

วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า การสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานในคดีเพลิงไหม้สถานบันเทิงซานติก้า ผับ ของพนักงานสอบสวนอาจไม่รัดกุมเพียงพอ จึงทำให้เกิดความบกพร่องในการดำเนินคดี โดยตนขอรับความผิดไว้เอง ขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดต่อว่า พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากพล.ต.อ.จงรัก มาร่วมรับฟังติดตามความคืบหน้าคดี ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ ด้วยกับการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุชาติ ยังระบุว่า ได้ประสานไปยัง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเทปบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ มาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่มีหลักฐานในการสรุปสำนวนคดีส่งฟ้อง โดยพนักงานสอบสวนจะเดินหน้าทำคดีต่อไป จนกว่าจะมีการโอนคดีไปเป็นคดีพิเศษ ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้ามาสางคดีต่อ ซึ่งตำรวจก็พร้อมโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

ส่วนกรณีมีนายตำรวจกองปราบปรามเข้าไปถือหุ้นส่วนซานติก้าผับ พล.ต.ท.สุชาติ ระบุว่า กรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีความผิดอาญาใด ๆ หรือไม่ แต่ในส่วนความผิดทางวินัย ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดว่าจะดำเนินการอย่างไร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook