เปิดใจสาวหลังโพสต์เล่าชีวิตเปลี่ยนด้วยโรคภูมิแพ้หนัก

เปิดใจสาวหลังโพสต์เล่าชีวิตเปลี่ยนด้วยโรคภูมิแพ้หนัก

เปิดใจสาวหลังโพสต์เล่าชีวิตเปลี่ยนด้วยโรคภูมิแพ้หนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งที่ป่วยหนักด้วยโรคภูมิแพ้หนักทำให้ผิวหนังแตกแห้งและตกสะเก็ดคล้ายโรคสะเก็ดเงินมีเลือดออกตามรอยแตกของแผล จนไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ต้องนอนติดเตียงตลอดเวลา และต้องระวังการติดเชื้ออาจทำให้แผลลุกลามได้

ทั้งนี้ ไม่น่าเชื่อว่าโรคภูมิแพ้หนักจะทำให้หญิงสาวรายนี้ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสทั้งที่ป่วยมาได้แค่ 2 เดือนเอง แต่สิ่งที่ทำให้เธอสู้และมีกำลังใจมากขึ้นคือพี่สาวที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่างและคุณแม่ผู้เป็นกำลังใจให้เสมอ ที่สำคัญเมื่อครั้งที่คุณแม่นอนป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ลำคอ เธอคนนี้ทำหน้าที่ลูกกตัญญูได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องจนกระทั่งคุณแม่หายดี และครั้งนี้ก็เช่นกันคุณแม่ยังรอความหวังที่ลูกกตัญญูคนนี้กลับมาหายดีและคอยดูแลคุณแม่อีกครั้ง 

เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนี้และที่มาของโรคภูมิแพ้หนักเกิดจากอะไร คุณอิ่ม เฟื่องลัดดา ได้เปิดใจกับทีมข่าว Sanook! News ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

"เริ่มแรกหนูไปขายหมูปิ้งกับพี่สาวได้ประมาณ 1 เดือน ก็รู้สึกเหมือนหน้าจะบวมๆ และมีจุดเล็กๆขึ้นที่ใบหน้า คล้ายแพ้อะไรสักอย่าง หลังจากนั้นก็มีจุดแดงๆเล็กๆ ขึ้นตามตัวแล้วก็ลามไปทั่วตัว ซึ่งตอนนั้นรู้สึกคันมากๆ ก็เลยคิดว่าตัวเองแพ้ควันแก๊สจากการย่างหมูปิ้ง จึงไปหาหมอซึ่งหมอก็ได้ฉีดยาแก้แพ้อย่างเดียว แต่อาการไม่ดีขึ้น

พี่สาวจึงพาไปหาหมอเฉพาะทางซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาเกี่ยวกับโรคผิวหนังโดยตรงทางโรงพยาบาลจึงทำการตรวจเลือดและนำชิ้นเนื้อไปตรวจ เนื่องจากสงสัยว่าอาจจะเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง พอผลออกมาปรากฏว่าโรงพยาบาลวินิจฉัยว่าน่าจะเป็นโรคสะเก็ดเงิน แต่ก็ไม่ฟันธง และจากการตรวจเช็คประวัติของปู่ย่าตายายหรือพ่อแม่ก็ไม่มีใครป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินและโรคภูมิแพ้ตัวเองเลยสักคน

ด้วยความอยากหายเป็นปกติจึงตัดสินใจไปรักษาด้วยแพทย์ทางเลือกที่รักษาโรคสะเก็ดเงินโดยเฉพาะ หลังจากที่อาบน้ำสมุนไพรได้ 3 วัน ก็มีอาการติดเชื้ออย่างหนัก ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราแพ้สมุนไพร หรือ เป็นภูมิแพ้ตัวเองกันแน่

หลังจากมีอาการจึงต้องเข้าห้องปลอดเชื้ออย่างเร่งด่วนและต้องรอเข้าห้อง ICU ที่โรงพยาบาลอุดรธานี เนื่องจากว่าตอนนี้ห้องไม่ว่าง ซึ่งระหว่างที่รอก็ต้องดูแลรักษาอาการเบื้องต้นเพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อ เนื่องจากผิวหนังตกสะเก็ดและมีเลือดกับน้ำหนองไหลออกตลอดเวลา

ส่วนภาพที่ออกไปบนโลกออนไลน์เป็นภาพที่เพื่อนๆ เอาโพสต์กันในกลุ่มเพื่ออัพเดทอาการป่วยล่าสุดและเพื่อนๆ ก็อยากช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจึงนำชื่อและบัญชีของตนเองไปโพสต์ซึ่งเป็นบัญชีของตนเองจริงๆ เนื่องจากเพื่อนๆอยากช่วยเหลือเรา เพราะเห็นว่าเราเป็นเด็กดีเป็นที่รักของทุกคน

ก่อนหน้านี้แม่ก็ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองและนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานีที่เดียวกันกับที่ตนเองนอนอยู่ตรงนี้และแม่เข้ารักษาตัววันที่ 1 ก.ย.58 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ตนเข้าโรงพยาบาลและตนเองก็เป็นคนดูแลแม่เป็นอย่างดีจนแม่หายจากอาการป่วย

ถ้าเหตุการณ์มันคล้ายกันตนเองก็ต้องหายป่วยเหมือนแม่ และอยากกลับไปเป็นปกติเพื่อที่จะได้ทำงานหาเงินมาเลี้ยงแม่เลี้ยงครอบครัว ส่วนค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดก็เป็นเงินเก็บของพี่สาว จึงอยากจะหายไวๆ เพื่อพี่สาวจะได้ไม่ต้องเหนื่อยที่ดูแลเราและต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา

สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงคนทั่วไปถึงแม้ว่าครอบครัวคุณจะไม่มีประวัติเป็นโรคสะเก็ดเงินหรือโรคภูมิแพ้ตัวเอง ก็ควรหมั่นดูแลตัวเองและสังเกตอาการเบื้องต้นหรือความผิดปกติของร่างกายของเราให้ดี หากเกิดอะไรขึ้นจะได้รักษาให้ทันท่วงที และอยากขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี วันหนึ่งหนูต้องหายเป็นปกติให้ได้"

ขอบคุณภาพจาก Facebook Yupawadee Sarasit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook