จีนคลอด Face-kini หน้ากากว่ายน้ำรุ่นใหม่ แหวกแนวอีกแล้ว

จีนคลอด Face-kini หน้ากากว่ายน้ำรุ่นใหม่ แหวกแนวอีกแล้ว

จีนคลอด Face-kini หน้ากากว่ายน้ำรุ่นใหม่ แหวกแนวอีกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล้ำเลิศอีกแล้ว ดีไซเนอร์เมืองจีนตอบโจทย์สภาพอากาศร้อน ป้องกันแสงยูวีจากการตากแดด ออกแบบหน้ากากว่ายน้ำรุ่นใหม่ คราวนี้มีลวดลายขึ้นเยอะ

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรยากาศชายหาดริมทะเลแห่งหนึ่ง เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง กลุ่มสาวๆ สูงวัย ต่างรวมตัวกันสวมชุดว่ายน้ำออกมาเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน เพื่อคลายร้อน แต่ชุดว่ายของพวกเธอแต่ละชุดไม่ธรรมดาเลย มีทั้งสีสันลวดลายสวยงาม และที่สำคัญคือชุดว่ายน้ำนั้นถูกตัดเย็บให้เป็นเหมือนหน้ากากปิดทั้งในหน้า เหลือช่องไว้บริเวณตา รูจมูก และปากเท่านั้น ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนที่อยู่บริเวณเป็นอย่างมาก

จางชื่อฟ่าน นักออกแบบและตัดเย็บชุดว่ายน้ำนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เธอออกแบบชุดว่ายน้ำนี้ตั้งแต่ปี 2004 ที่สำคัญเลยคือเพื่อป้องกันไม่ให้ได้รับบาดเจ็บจากแมงกะพรุนเวลาลงเล่นน้ำทะเล หลังจากนั้นก็ปรับเปลี่ยนและตัดเย็บชุดว่ายน้ำแบบนี้มาเรื่อยๆ จนตอนนี้ก็เป็นรุ่นที่ 6 แล้ว

จากรุ่นก่อนๆ ชุดจะมีเพียงสีเรียบๆ ตอนนี้ได้มีการเพิ่มลวดลายต่างๆเข้าไป ทั้ง หมีแพนด้า จระเข้แม่น้ำแยงซี เสือไซบีเรีย หรือสัตว์ชนิดอื่นๆที่ใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงหน้ากาก (Face-kini) ก็มีการเพิ่มลวดลายเข้าไปด้วยเช่นกัน เช่น หน้างิ้ว ที่เป็นศิลปะการแสดงของจีน เพื่อหวังว่าจะได้รับความสนใจจากผู้คนให้ช่วยกันปกป้องสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์เหล่านี้กันมากขึ้น

ระหว่างตัดเย็บหน้ากากชุดว่ายน้ำเธอจะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะบริเวณตา จมูก และปากต้องวัดขนาดและระยะเป็นอย่างเพื่อให้ตำแหน่งเหล่านั้นออกมาพอดีกับผู้ที่สวมใส่ ซึ่งหน้ากากว่ายน้ำนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงนิตยสารแฟชั่น CR Fashion Book ของฝรั่งเศสด้วย

ปัจจุบันชุดและหน้ากากว่ายน้ำนี้ถูกปรับปรุง ออกแบบ และผลิตออกมาเป็นรุ่นที่หกแล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวทะเลในเมืองชิงเต่าเป็นจำนวนมาก และผู้เป็นเจ้าของความคิดออกแบบชุดและหน้ากากว่ายน้ำนี้กล่าวว่า เธอจะพัฒนาและออกแบบชุดว่ายน้ำแนวนี้ต่อไป เพื่อให้ผลงานชิ้นนี้ของเธอก้าวเข้าไปสู่แฟชั่นระดับโลกให้ได้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จีนคลอด Face-kini หน้ากากว่ายน้ำรุ่นใหม่ แหวกแนวอีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook