น้องชายอดีต พนง.ที่ดินพังงา เลื่อนเผาศพไร้กำหนด

น้องชายอดีต พนง.ที่ดินพังงา เลื่อนเผาศพไร้กำหนด

น้องชายอดีต พนง.ที่ดินพังงา เลื่อนเผาศพไร้กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องชายอดีต พนง.ที่ดิน จ.พังงา เลื่อนการเผาศพไม่มีกำหนด พร้อมนำไปตั้งไว้ที่วัดบางหลวง จ.ปทุมธานี

นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตจากการใช้ถุงเท้าผูกคอตายในห้องขังดีเอสไอ กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำศพของ นายชัยณรงค์ มาไว้ที่วัดบางหลวงแล้ว ในส่วนของตนเองนั้น ติดใจปมการเสียชีวิตของพี่ชาย เนื่องจากถุงเท้าที่พี่ชายของตนเองใส่นั้นเป็นถุงเท้าสั้น ไม่สามารถนำมาใช้ผูกคอจนเสียชีวิตได้ ซึ่งตนอยากจะดูภาพกล้องวงจรปิดในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่ทางดีเอสไอแจ้งมาให้ตนเองไปดูได้

แต่ภาพที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ดูนั้น เป็นเพียงภาพบริเวณทางเดินเข้าออกห้องขังเท่านั้น ไม่สามารถให้ดูภาพขณะที่พี่ชายตนเองขณะถูกคุมขังอยู่ โดยทางดีเอสได้อ้างว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ ส่วนการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีในเรื่องนี้ ตนเองยังไม่สามารถที่จะกระทำได้ ต้องรอผลพิสูจน์อย่างละเอียด จากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน

สำหรับเอกสารจากโรงพยาบาลตำรวจที่ได้มานั้น เป็นเพียงเอกสารที่แจ้งสาเหตุการตายเท่านั้น โดยการจัดพิธีศพได้เลื่อนการเผาไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรอผลการพิสูจน์ จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้ง ซึ่งตนได้ปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดบางหลวง เนื่องจากตัวเองนั้นถูกข้อครหาจากสังคมว่าการเร่งรีบในการเผาศพพี่ชายว่าเป็นการทำลายหลักฐาน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้

สำหรับศพพี่ชายของตนนั้น กำลังประสานกับวัดว่ามีที่เก็บหรือไม่ หากไม่มีตนเองจะไปเก็บที่บ้านของตน แต่วันนี้จะทำพิธีวางดอกไม้จันทน์และทำการเผาหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook