สาวมะกันถูกไกด์ลวนลาม วิ่งหนีพลัดตกเขาที่อ่าวไร่เลย์

สาวมะกันถูกไกด์ลวนลาม วิ่งหนีพลัดตกเขาที่อ่าวไร่เลย์

สาวมะกันถูกไกด์ลวนลาม วิ่งหนีพลัดตกเขาที่อ่าวไร่เลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.อรรถพงศ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว และ นายนิธิพัฒน์ มงคลประดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นำ น.ส.Hannah อายุ 23ปี สัญชาติอเมริกา ที่พลัดตกจากเขานำส่ง รพ.กระบี่

หลังจากช่วงสายที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยอ่าวไร่เลย์ และหน่วยกู้ภัย เข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวขึ้นจากร่องผาในพื้นที่อ่าวไร่เลย์ ซึ่งเบื้องต้นนักท่องเที่ยวบาดเจ็บขาทั้งสองข้าง ไม่สามารถเดินได้ และนักท่องเที่ยวร้องเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายนิติพัฒน์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาทางศูนย์ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวตกเขาที่อ่าวไร่เลย์ทางเดินไปยังอ่าวต้นไทร หลังจากนั้นได้แจ้งทางอุทยานฯเข้าค้นหาแต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าได้ออกค้นหาและพบนักท่องเที่ยวนอนอยู่ในร่องเขาลึกจากทางเดินบนเขา 45 เมตร สูงจากชายหาดประมาณ 15 เมตร ซึ่งมีอาการขาชาทั้งสองข้าง

ขณะนี้แพทย์กำลังเอกซเรย์และหาแนวทางรักษาอยู่ ทั้งนี้ เมื่อสอบถามนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น บอกเพียงว่า ได้วิ่งหนีผู้ที่จะลวนลาม จึงทำให้พลัดตกจากเขา ซึ่งขณะนี้ทางสถานทูตได้ประสานงานให้ช่วยในการดูแลรักษาอย่างเต็มที่

ขณะที่ นายบุญแนม ช่วยระดม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังทราบเรื่องมีนักท่องเที่ยวตกเขา ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้ประกอบการ และ ชรบ.หมู่บ้านที่อ่าวไร่เลย์ ออกค้นหาจนพบ

เบื้องต้น ได้จับกุมชายคนหนึ่ง ยอมรับว่า เป็นผู้ที่นำนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไปส่งจากอ่าวไร่เลย์ไปยังอ่าวต้นไทร ซึ่งต้องใช้เส้นทางเดินตามไหล่เขา แต่ระหว่างนั้นได้ไปลวนลามทำให้นักท่องเที่ยวตกใจวิ่งหนีจนพลัดตกเขา ขณะนี้ได้ควบคุมตัวส่งให้ทางตำรวจ สภ.อ่าวนาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งพบว่าได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ยอมรับว่าก่อเหตุไว้แล้ว โดยมีสภาพมีบาดแผลตามแขนและที่ใบหน้า

แต่ทาง พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว รักษาการ ผกก.สภ.อ่าวนาง กลับต่อว่าผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ถามไปที่ตำรวจท่องเที่ยวแล้วก็ไม่มี และข่าวทำให้เสียหาย จากนั้นได้มีตำรวจเดินเข้ามาบอกให้ผู้สื่อข่าวเดินทางกลับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สาวมะกันถูกไกด์ลวนลาม วิ่งหนีพลัดตกเขาที่อ่าวไร่เลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook