หนุ่มขับรถตู้ลองของกลางป่าช้า พระเณรผวาโทรแจ้งตำรวจ

หนุ่มขับรถตู้ลองของกลางป่าช้า พระเณรผวาโทรแจ้งตำรวจ

หนุ่มขับรถตู้ลองของกลางป่าช้า พระเณรผวาโทรแจ้งตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ย.) เมื่อเวลา 01.00 น. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง ว่า มีชายแปลกหน้าและมีพฤติกรรมแปลกประหลาดขับรถตู้รับส่งผู้โดยสารเข้าไปจอดบริเวณป่าช้าของวัด แล้วทำพิธีแปลกๆ เกรงว่าจะมาขุดเอาศพไปทำพิธีไสยศาสตร์ ขอให้ตำรวจช่วยมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังของเมรุเผาศพของวัด พบรถตู้โดยสารสายนครปฐม-ปราณบุรี ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง หมายเลข 15-6210 กทม. จอดอยู่หน้าเจดีย์เก็บกระดูก

ใกล้กันพบชายคนขับรถตู้ นุ่งกางเกงยีนส์ ไม่สวมใส่เสื้อ ใช้ผ้าขาวม้าคาดพุง และผ้าพื้นลายพันพาดสะพายแล่งเลียนแบบฤาษี มีไม้กระบองสีแดงยาว 2 เมตร ผูกด้วยเชือก 2 อัน ใช้ทำเป็นไม้เท้า กำลังนั่งชันเข่าบริกรรมคาถาประกอบพิธีบูชาเซ่นไหว้ ที่บริเวณหน้ารถกลางป่าช้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุญาตเข้าตรวจค้นในรถและในตัวชายดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงตรวจสอบป้ายทะเบียนรถว่าถูกขโมยมาหรือไม่ เบื้องต้น ตรวจสอบแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ

จากการสอบสวน นายภาณุพงศ์ อายุ 28 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว ได้ยอมรับสารภาพกับตำรวจว่า ตนได้ร่ำเรียนวิชาพ่อปู่ฤาษีประจวบมา และได้ตระเวนทำพิธีลองวิชาในป่าช้าวัดที่ดังมีชื่อเสียงมาจำนวน 9 วัดแล้ว ซึ่งวัดเกาะหลักเป็นวัดที่ 10 

อย่างไรก็ตาม นายภาณุพงศ์ ได้ให้การพูดจาวกไปวนมาถึงวิธีการทำพิธีกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เดินทางกลับบ้านพักที่ อ.ปราณบุรี พร้อมให้คำแนะนำว่า หากจะทำพิธีลักษณะเช่นนี้อีกให้ขออนุญาต และแจ้งให้กับทางวัดนั้นๆ ทราบก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook