รัฐเมินช่วยแม่เด็กแฝด 8 ชี้ไร้สามีแถมเด็กยังผสมเทียม

รัฐเมินช่วยแม่เด็กแฝด 8 ชี้ไร้สามีแถมเด็กยังผสมเทียม

รัฐเมินช่วยแม่เด็กแฝด 8 ชี้ไร้สามีแถมเด็กยังผสมเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เด็กแฝด 8 ที่เพิ่งคลอดในสหรัฐไม่ได้รับความช่วยเหลือ เหตุคนไม่พอใจที่มีลูกถึง 14 คนจากการผสมเทียมทั้งที่ไม่มีสามี

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันพุธ (4 ก.พ.) ว่า นางนัดยา สุเลมาน หญิงวัย 33 ปีในรัฐเซาท์แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ที่เพิ่งคลอดลูกแฝด 8 คนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกำลังประสบปัญหาเพราะได้รับความช่วยเหลือน้อยมาก ทั้งๆ ที่โดยปรกติแล้ว ผู้หญิงที่คลอดลูกแฝดจำนวนมากมักจะได้รับของขวัญจากบริษัทใหญ่ๆ ที่ผลิตของใช้เกี่ยวกับเด็กอย่างผ้าอ้อม หรือนมผงมาใช้ฟรีๆ โดยบางคนถึงขั้นได้บ้านใหม่จากผู้ใจบุญด้วยซ้ำ

รายงานข่าวแจ้งว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเป็นเพราะนางสุเลมานเป็น ซิงเกิลมัม หรือผู้หญิงที่เลี้ยงลูกคนเดียว โดยเธอมีลูกอยู่แล้ว 6 คน ก่อนจะมาคลอดลูกแฝดอีก 8 คน แถมลูกทั้งหมด 14 คนของเธอยังเกิดขึ้นจากการผสมเทียม เลยทำให้คนไม่ให้ความช่วยเหลือเพราะกังขาเรื่องที่เธอมีลูกมากๆ ไปเพื่ออะไร

นอกจากนี้ นางสุเลมานยังถูกรุมสับแหลกจากพิธีกรรายการทอล์คโชว์ต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านมีลูก รวมถึงแม่ของเธอเองที่ตอนนี้งานล้นมือเพราะต้องเลี้ยงลูกชุดก่อนของสุเลมาน ซึ่งมีอายุระหว่าง 2-7 ขวบเท่านั้น

โฆษกของ เกอร์เบอร์ ผู้ผลิตอาหารเด็กชื่อดัง กล่าวว่า หากทางบริษัทมีแผนจะทำอะไรครับครอบครัวนี้ก็คงจะทำไปเรียบร้อยแล้ว และว่าการคลอดเด็กแฝดทั้ง 8 คนนี้ไม่ได้อยู่ในความสนใจของเกอร์เบอร์ ส่วนโฆษกของ พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคชื่อดัง กล่าวว่า ผู้ผลิตผ้าอ้อมยี่ห้อแพมเพิร์สไม่ได้ออกไปตามหาคนที่จะเป็นสปอนเซอร์ให้ แต่แม่เด็กแฝด 8 คนนี้สามารถขอสิ่งของที่ทางบริษัทมอบให้สำหรับผู้ที่คลอดลูกแฝดเยอะๆ อยู่แล้ว อันประกอบด้วยผ้าอ้อมแพ็คยักษ์สำหรับเด็กคนละแพ็ค กระดาษเช็ดก้นทารก และคูปองส่วนลด ซึ่งของทั้งหมดนี้นางสุเลมานคงใช้หมดในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

รายงานข่าวระบุว่าไม่แน่ชัดว่านางสุเลมานมีรายได้เท่าไร แต่เธอเคยทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลโรคจิตแห่งหนึ่งระหว่างปี 2540-2551

ทั้งนี้ เมื่อครั้งที่ นางเอ็นเคม ชุกวู ในเมืองฮิวสตันคลอดลูกแฝด 8 ครั้งแรกในสหรัฐเมื่อปี 2541 นั้นเธอได้รับความช่วยเหลือมากมาย ตั้งแต่บ้านขนาด 6 ห้องนอนแถบชานเมืองที่ครอบครัวเธออาศัยอยู่ในขณะนี้ แถมยังมีอาสาสมัครมาช่วยเลี้ยงดูลูกๆ ในช่วง 2-3 ปีแรกด้วย ส่วนครอบครัวแมคคัฟนีย์ที่คลอดลูกแฝด 7 เมื่อปี 2540 ในไอโอวาก็ได้รับบริจาคบ้าน 16 ห้อง รถแวนขนาด 15 ที่นั่ง อาหารเด็กจากเกอร์เบอร์ และผ้าอ้อมแพมเพิร์สตลอดชีพจากพีแอนด์จีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook