สาวอเมริกันหนีไกด์หื่น-ตกเขา พ้นขีดอันตราย พ่อแม่บินตรงถึงไทย

สาวอเมริกันหนีไกด์หื่น-ตกเขา พ้นขีดอันตราย พ่อแม่บินตรงถึงไทย

สาวอเมริกันหนีไกด์หื่น-ตกเขา พ้นขีดอันตราย พ่อแม่บินตรงถึงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ของนักท่องเที่ยวสาวอเมริกัน บินเยี่ยมถึงไทยแล้ว อาการดีขึ้นตามลำดับ ยังต้องเฝ้าดูอาการที่กระดูกสันหลัง หลังหนีตายตกเขา เพราะไกด์ชาวไทยลวนลาม

เมื่อคืนวานนี้ (3 ก.ย.) นายแอรอน กาวิออส บิดาของ น.ส.ฮานนาห์ มิเชล กาวิออส อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ที่พลัดตกเนินเขาระหว่างอ่าวไร่เลย์กับอ่าวต้นไทร จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากพยายามหนีการลวนลามกระทำอนาจารของ นายอภัย เรืองวร หรือ โรเจอร์ อายุ 28 ปี ไกด์นำเที่ยว

โดย นายแอรอนและภรรยา ได้เข้าเยี่ยมลูกสาวที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต ภายหลังจากเพิ่งเดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วต่อเครื่องมายัง จ.ภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้อำนายความสะดวก

นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ต.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดูแลและอำนวยความสะดวก ได้เข้าพูดคุยสอบถามอาการกับทาง นพ.นโรตม์ ตรีณรงค์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง แพทย์เจ้าของไข้ และ นพ.ชัยยุทธ สุรีรยงประเสริฐ ทีมแพทย์ผ่าตัดนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าว

นพ.นโรตม์ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวถึง อาการของนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวภายหลังการผ่าตัด ว่าอาการของคนไข้ค่อนข้างคงที่ดีขึ้นตามลำดับ ขณะนี้พ้นขึดอันตรายแล้ว กระดูกสันหลังที่ได้รับบาดเจ็บนั้น จะเป็นระดับช่วงหน้าอกต่อไปถึงช่วงเอว

เบื้องต้นต้องใช้เวลาในการดูอาการและรักษาตัวประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นจะต้องดูอาการอย่างต่อเนื่องสักระยะ ส่วนคนไข้รู้สึกตัวดี การเคลื่อนไหวการใช้งานมือเป็นปกติ แต่ขาอาจจะยังขยับไม่ได้มากนักโดยต้องใช้เวลาพอสมควร

ส่วนสภาพจิตใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรในการรักษาตัว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณที่มีการนำส่งผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลในเวลาอันรวดเร็ว ปลอดภัยและไม่มีอาการบาดเจ็บบาดขึ้นกว่าเดิม
ทั้งนี้ น.ส.ฮานนาห์ ถือว่าเป็นทายาทที่มาจากต้นตระกูลเป็นบุคคลที่มีคุณอนันต์ต่อสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็คือ แอนนา จูเลีย คอปเปอร์ ที่เคยทำงานเพื่อมนุษยชาติ ยุติการเหยียดสีผิว ต่อมาตระกูลนี้ได้รับสิทธิการดูแลจากประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนบิดาของ น.ส.ฮานนาห์ ยังมีตำแหน่งเป็นประธานกลุ่มค้าปลีกเครือข่ายในนิวยอร์ก และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสภาเทศบาลมหานครนิวยอร์ก อีกทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียด้วย

ขณะที่ในส่วนของคดีความ พ.ต.ท.วินัย พูลสวัสดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดกระบี่ ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบนไหล่เขาสูง 50 เมตร จุดที่พยายามลวนลามและทำให้นักท่องเที่ยวสาวพลัดตกลงไป

นายอภัย ให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวสาวพลัดตกเขาลงไป ยังได้ตามลงไปลูบคลำเรือนร่าง โดยที่เหยื่อไม่สามารถขยับเขยือนตัวได้ ทำให้ถูกกัดเข้าที่ใบหูได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ข่มขืนกระทำชำเราแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่ นายอภัย ได้แก่ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส กระทำอนาจารผู้อื่น โดยที่ผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook