ตร.เผยนำ จนท.DSI เข้าเครื่องจับเท็จคดีตับแตกแล้ว

ตร.เผยนำ จนท.DSI เข้าเครื่องจับเท็จคดีตับแตกแล้ว

ตร.เผยนำ จนท.DSI เข้าเครื่องจับเท็จคดีตับแตกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.ทุ่งสองห้อง เผย คืบหน้าคดี ธวัชชัย ตับแตกตาย นำ จนท. ดีเอสไอ เข้าเครื่องจับเท็จแล้ว ยังสรุปคดีไม่ได้ ช่วงบ่าย ทีมแพทย์กู้ชีพ 3 ราย ให้ปากคำเพิ่มเติม

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล เจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ระหว่างการควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปหรือชี้ขาดได้ว่าเป็นการตายด้วยตัวเอง หรือ ถูกฆาตกรรม โดยต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน

โดยตำรวจจะดำเนินการสอบสวน ตั้งแต่ช่วงเวลาที่ นายธวัชชัย ถูกจับกุม ระหว่างการควบคุม จนกระทั่งเกิดเหตุขึ้น เบื้องต้นได้เชิญ นายสมมาตร นาควงศ์ รปภ.ที่เป็นผู้พบว่าผู้ตายหมดสติ ภายในห้องควบคุมคนแรก ก่อนจะแจ้งผู้บังคับบัญชาให้มาเปิดประตูและแจ้งทีมแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ มากู้ชีพ ซึ่งยอมรับว่า นายสมมาตร ยังให้การไม่ตรงกันเรื่องถุงเท้าและเสื้อที่ผู้ตายใช้ผูกกับบานพับประตูว่าชนิดใด แต่ตำรวจได้นำของกลางไปตรวจพิสูจน์แล้ว

ส่วน นายสมมาตร ได้ทำการช่วยชีวิตผู้ตายเองหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งจะมีการเชิญมาสอบปากคำอีกครั้ง ขณะที่ทางดีเอสไอ ได้นำ นายสมมาตร เข้าครื่องจับเท็จแล้ว ซึ่ง พนักงานสอบสวน ยังรอผลการสอบจากดีเอสไออยู่ พร้อมทั้งทำหนังสือไปยังดีเอสไอ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณชั้นล่างไปจนถึงห้องควบคุมแล้ว แต่กล้องภายในห้องควบคุมไม่มี เนื่องจากเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล

ส่วนกรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ ออกมาแสดงความเห็นว่า อาจเป็นการฆาตกรรมโดยมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นนั้น ซึ่งส่วนตัวยังไม่เห็นขอความดังกล่าว และเห็นว่าเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว ทางตำรวจจะยึดตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ในส่วนของทีมแพทย์กู้ชีพ จำนวน 3 ราย มาให้ปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ นายชัยณรงค์ อนุกุล น้องชาย นายธวัชชัย อนุกุล ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตจากการพยายามผูกคอตายภายในห้องขัง ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในเรื่องของนิสัยส่วนตัวของผู้ตาย ความใกล้ชิด ซึ่ง นายชัยณรงค์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้เจอพี่ชายมาหลายปี จนกระทั่งเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีข้อสงสัยในประเด็นเรื่อง การเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ เพราะตัวพี่ชายถูกคุมขังในสถานที่ ที่มีความมั่นคง แต่กลับต้องเสียชีวิตในลักษณะนี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงร่องรอยการรัดที่คอ ว่ามีลักษณะเป็นเช่นไร เป็นรอยของเสื้อผ้า ถุงเท้า หรือเล็กกว่านั้น ซึ่งเชื่อว่ากระบวนการทางวิทยาศาสตร์จะสามารถพิสูจน์ได้

ส่วนขั้นตอนการผ่าชันสูตร ศพครั้งที่ 2 ของ นายธวัชชัย นั้น ยังไม่ได้รับการประสานมาว่าจะเริ่มดำเนินการเมื่อไหร่ คิดว่าการเข้ามาร่วมชันสูตรของหลายหน่วยงานทั้ง แพทย์จาก รพ.รามา แพทย์จาก รพ.ศิริราช น่าจะเป็นที่น่าเชื่อถือได้ แต่ส่วนตัวอยากให้มีแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ร่วมด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook