วอนช่วยเด็ก 2 เพศ บ้านยากจน หวังปลูกถ่ายอวัยวะเพศ

วอนช่วยเด็ก 2 เพศ บ้านยากจน หวังปลูกถ่ายอวัยวะเพศ

วอนช่วยเด็ก 2 เพศ บ้านยากจน หวังปลูกถ่ายอวัยวะเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วอนสังคมช่วยเหลือ ลูกชาย 10 ขวบ เกิดมาพร้อมกับ 2 เพศ ตัดสินใจเป็นชาย หวังปลูกถ่ายอวัยวะเพศที่ศิริราช แต่ต้องผ่าตัดต่อเนื่องหลายปี ไร้เงินทุนรักษา

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) คุณแม่พร้อมด้วยเด็กชายวัย 10 ขวบ ได้เข้าขอความช่วยเหลือต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการช่วยลูกชายที่กำลังจะเข้าปลูกถ่ายอวัยวะเพศชาย หลังเกิดมามีลักษณะ 2 เพศในคนเดียว แต่ด้วยฐานะที่ยากจน ทำให้ไม่มีกำลังในการเดินทางเข้าไปรักษาที่กรุงเทพฯ

นางคุณัญญา และ น้องลูกหิน วัย 10 ขวบ ชาว อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากน้องลูกหินเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกาย คือมี 2 เพศอยู่ในร่างเดียวกัน ที่ผ่านมาเคยได้รับความช่วยเหลือผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อสมัยที่น้องอายุได้ 2 ขวบ โดยครอบครัวได้เลือกให้เป็นเพศชาย พร้อมกับต้องปลูกถ่ายอวัยวะเพศมาตลอด

กระทั่งล่าสุดผ่านไปหลายปี การปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายของน้องลูกหินก็ยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังต้องรอพัฒนาการการเจริญเติบโตทางร่างกายและฮอร์โมน โดยมีระยะเวลาและต้องเข้าผ่าตัดเรื่อยๆ ไปยังอายุราวๆ 16 ปี แต่ฐานะในครอบครัวค่อนข้างยากจน ไร้ทุนในการรักษาในส่วนนี้

ปัจจุบัน 2 แม่ลูกได้ย้ายไปอยู่กับคนรู้จักที่ อ.วังทอง แม่รับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเก็บไว้รักษาลูกต่อเนื่องทุกๆ ปี โดยยังเหลือระยะเวลาอีกหลายปี ตอนนี้ลูกก็เริ่มอาการเจ็บแสบเวลาปัสสาวะ ทำให้ใช้ชีวิตค่อนข้างยากลำบากกว่าคนอื่นๆ

ซึ่งในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ น้องลูกหินมีนัดไปพบหมอที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นนัดประจำปี แต่ครอบครัวขัดสนเป็นอย่างมาก ไม่มีเงินแม้กระทั่งจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จึงได้อยากจะวอนสังคมช่วยเหลือเด็กชายคนนี้ เพื่อเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องตามแผนการที่วางไว้ เพราะครอบครัวก็หวังว่าจะมีอวัยวะร่างกายปกติเหมือนคนทั่วไปในอนาคต

สำหรับการช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 094-7619864 หรือช่วยเหลือผ่านการบริจาคเงินทุนรักษาน้องลูกหิน ทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 569-239744-9 ชื่อบัญชี น.ส.คุณัญญา เบจมาศ แม่ของน้องลูกหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook