ชาวบ้านสุดทน ฝรั่งหมั่นไส้ไล่ทำร้ายหมา ทั้งที่มันก็อยู่เฉยๆ

ชาวบ้านสุดทน ฝรั่งหมั่นไส้ไล่ทำร้ายหมา ทั้งที่มันก็อยู่เฉยๆ

ชาวบ้านสุดทน ฝรั่งหมั่นไส้ไล่ทำร้ายหมา ทั้งที่มันก็อยู่เฉยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านโวยสุดทน พฤติกรรมป่าเถื่อนของหนุ่มเมืองเบียร์ ไล่ทำร้ายสุนัขอย่างทารุณ พร้อมโชว์กล้องวงจรปิดแฉพฤติกรรม

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ไล่ทำร้ายสุนัข เหตุเกิดภายในพาราไดซ์ ปาร์ค จอมเทียนเรสซิเด้นซ์ ม.12 ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ พบกลุ่มผู้อาศัยเป็นชาวไทยจำนวนหลายคนยืนโวยวายไม่พอใจกับพฤติกรรมของ นายแฮโรลด์ ฟริทคอร์น สัญชาติเยอรมนี ที่ชอบมีนิสัยไล่ทำร้ายสุนัขบริเวณคอนโดฯ ทั้งที่สุนัขนั้นไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนแต่อย่างใด ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ทนดูไม่ได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดแสดงหลักฐานแฉการกระทำดังกล่าว

โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้เป็นบางส่วน แสดงเหตุการณ์ที่นายฮาราลด์ กำลังใช้สเปรย์บางอย่างไล่ฉีดใส่สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ชื่อ "เจ้าสวย" เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯเข้าไปห้ามปรามก็กลับถูกต่อว่าด่าทออย่างรุนแรง และแสดงทีท่าไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

จากการสอบถามชาวบ้านและผู้พักอาศัยภายในคอนโด กล่าวว่า สุนัขส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เป็นสุนัขที่ผู้ที่พักอาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติมักจะนำอาหารมาให้เพราะความสงสาร และสุนัขจะคุ้นเคยกับผู้คนทั่วไป ไม่เคยสร้างความเดือนร้อนแก่ใคร และเข้ากับผู้คนได้ดี จึงเป็นที่รักของผู้ที่พักอาศัย ก็มีแต่ นายแฮโรลด์ ที่ไม่ชอบและยังไล่ทำร้าย ทำให้ผู้คนสุดทนกับการกระทำดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องอย่างละเอียดและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน นายแฮโรลด์ ถึงพฤติกรรมที่กระทำนั้นผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ หากกระทำอีกจะไม่ละเว้นจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ก่อเหตุก็ได้รับปากกับทางเจ้าหน้าที่ว่าจะไม่ให้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook