วอนช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว ครอบครัวฐานะยากจน

วอนช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว ครอบครัวฐานะยากจน

วอนช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว ครอบครัวฐานะยากจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(7 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุวิชา ฟุ้งสีนเทียะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 10 บ้านใหม่วิไลวัลย์ ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ วอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ช่วย ดญ.กัญภร จำปาทอง หรือน้องวันใหม่ วัย 6 เดือนเศษ บุตรสาว ที่เกิดมาเป็นทั้งเป็นดาวซินโดม และลิ้นหัวใจรั่ว ต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง

โดยรับการรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เดือนละ 3 ครั้ง และต้องเดินทางไกลเพื่อพาน้อง วันใหม่ ไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก อีกเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้งต้องใช้เงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และต้องนั่งรถโดยสารประจำทางเพื่อพาลูกสาวไปรักษาตัว ปัจจุบันครอบครัวนี้มีรายหลักมาจากผู้เป็นสามี ที่ต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป

ซึ่งก็มีรายได้เฉลี่ยเดือนหนึ่งประมาณ 5-6 พันบาท เพราะว่าไม่มีงานทำทุกวัน ทำให้ความเป็นอยู่ในปัจจุบัน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไหนจะค่าใช้จ่ายให้กับลูกๆ อีก 2 คนที่กำลังเรียนหนังสือ และยังค่าใช้จ่ายในการเดินทางพา น้องวันใหม่ ไปรักษาที่พิษณุโลก ในแต่ล่ะครั้งจะมีค่าใช้จ่ายราว 2,500 บาท หรือเดือนหนึ่งตกประมาณ 5,000 บาท ปัจจุบันน้องวันใหม่มีปัญหาน้ำหนักตัวน้อยกว่าเกณฑ์

ส่วนการรักษาผ่าตัดลิ้นหัวใจจะต้องรอให้น้ำหนักกับอายุ น้องวันใหม่ มากกว่านี้จึงจะทำการรักษาได้ ทุกวันนี้จึงทำได้เพียงไปพบแพทย์และทำการรักษาตามที่แพทย์นัด ปกติทั้ง 2 สามีภรรยา จะทำงานในอาชีพรับจ้าง แต่เมื่อลูกยังเล็กประกอบกับสุขภาพของน้องวันใหม่ ทำให้สามีต้องทำงานเพียงคนเดียว

ก่อนหน้านี้ ทางกาชาดอำเภอวิเชียรบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือ ของ พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. มาช่วยจำนวน 2,000 บาท และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ 1,000 บาท เท่านั้น

ด้าน อบต.บ่อรัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ เคยเข้ามาขอเอกสารกับตน แต่ยังไม่ได้ให้การช่วยเหลือใด ๆ ส่วนใครที่พอจะมีจิตรเมตตา ก็สามารถโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือได้ที่บัญชีน.ส.สุวิชา ฟุ้งสันเทียะธนาคารกรุงไทย หมายเลขที่บัญชี 629-0-41779-7 สาขาวิเชียรบุรี หรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-2985532

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วอนช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว ครอบครัวฐานะยากจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook