เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เด็ก 3 ขวบตกบันไดลามเป็นมะเร็ง ต้องตัดขาทิ้ง

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เด็ก 3 ขวบตกบันไดลามเป็นมะเร็ง ต้องตัดขาทิ้ง

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เด็ก 3 ขวบตกบันไดลามเป็นมะเร็ง ต้องตัดขาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 99/62 หมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายธรรมนูญ เดชเดชา อายุ 39 ปี และนางสาวน้ำฝน เพชรชัย อายุ 34 ปี พ่อและแม่ของ เด็กชายณัฐกิตต์ หรือ น้องกิต เดชเดชา อายุ 3 ขวบ ซึ่งลูกชายป่วยเป็นโรคมะเร็งขั้นรุนแรง ทั้ง 2 โรคคือมะเร็งที่กระดูกและเนื้องอกที่กระดูก หลังจากเกิดอุบัติเหตุตกบันไดบ้าน แต่ไม่ได้ไปหาหมอตั้งแต่แรก ทำให้เกิดอาการรุนแรงจนถึงขั้นต้องตัดขาซ้ายออก ทำให้น้องกิตถูกตัดขาตั้งแต่ช่วงโคนขาทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชเพื่อรักษาด้วยคีโมอย่างต่อเนื่องป้องกันเชื้อลุกลามเข้าอวัยวะอื่น

นายธรรมนูญ เดชเดชา อายุ 39 ปี และ นางสาวน้ำฝน เพชรชัย อายุ 34 ปี ผู้เป็นพ่อและแม่ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา น้องกิต ลูกชายคนเล็กได้พลัดตกจากบันไดบ้าน และร้องไห้ จากนั้นก็ได้ปลอบและทายาให้ เพราะคิดว่าเป็นเล็กน้อยเท่านั้น กระทั่งประมาณกว่า 20 วัน น้องกิตได้ร้องไห้พร้อมทั้งบอกว่าเจ็บขา ตนเองและภรรยาจึงได้พาน้องไปหาหมอที่คลินิคแถวบ้าน และได้รับยากลับมากินและทาที่บ้าน

จากนั้นอาการก็ไม่ดีขึ้น น้องกิตยังคงร้องไห้เจ็บขาอยู่ จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลปทุมเวช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนในจ.ปทุมธานี ซึ่งหมอก็ได้ตรวจดูอาการและแจ้งว่าอาจเป็นที่ต่อมน้ำเหลืองไม่ค่อยดี และเอ็นอักเสบ จึงให้ยากินและยาทามาอีก และเมื่อกลับมาบ้านน้องก็อาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด็กราชวิถี เมื่อไปพบหมอก็ให้เอ็กซเรย์

ตรวจอาการเบื้องต้น และวิเคราะห์ว่าอาจจะเป็น 2 โรค คือโรคมะเร็งกระดูก และโรคเนื้องอกที่กระดูก ซึ่งทางโรงพยาบาลเด็ก ก็ได้แจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการรักษา จึงได้บอกให้ไปดำเนินการเรื่องการขอใช้สิทธิบัตร 30 บาท เพื่อทุ่นค่าใช้จ่าย และขณะนั้นเชื้อก็ได้ลุกลามมากขึ้น ทำให้เริ่มเป็นแผลเน่าที่เนื้อบริเวณช่วงโคนขา

จากนั้นก็ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งขณะนั้นทางแพทย์ได้ตรวจอาการพร้อมทั้งแจ้งว่าน้องป่วยเป็น 2 โรค คือโรคมะเร็งกระดูก และโรคเนื้องอกที่กระดูก จะต้องตัดขาน้องออกในข้างที่เกิดอาการอยู่ เนื่องจากเกรงว่าเชื้อจะลุกลามเข้าไปภายในอวัยวะในร่างกายส่วนอื่น ๆ ซึ่งหมอให้เวลาตัดสินใจภายใน 30 นาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาน้อยมากที่จะให้เราตัดสินใจ ซึ่งก็ได้ตัดสินใจให้หมอตัดขาลูกเพื่อรักษาชีวิตลูกไว้ 

นายธรรมนูญ ผู้เป็นพ่อ กล่าวอีกว่า ปกติตนเองและภรรยาขายข้าวโพดต้มอยู่ที่ตลาดไทยสมบูรณ์ย่านคลองสาม หารายได้เลี้ยงครอบครัว แต่หลังจากที่น้องเจ็บป่วยต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ จนกระทั่งต้องตัดขาน้อง ตนเองและภรรยาต้องหยุดขายของที่ตลาดเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว เงินเก็บที่หามาได้ก็นำออกมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเสียค่ารักษาที่นอกเหนือจากบัตรรักษา 30 บาททุกโรค รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงพยาบาลฯ จนขณะนี้ต้องไปหาหยิบยืมเงินเป็นหนี้เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย เพราะรายได้ไม่มีเข้ามาในครอบครัว ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งกระดูกของลูกจะต้องใช้เงินรักษาอีก เพราะหลังจากตัดขาแล้ว ต้องไปตรวจอาการอย่างต่อเนื่องเพราะเกรงว่าเชื้อจะลุกลามเข้าอวัยวะอื่น

ล่าสุดหมอแจ้งว่าการรักษาน้องเป็นไปได้ 80 เปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งก็ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกดี มีความหวังว่าน้องจะหาย แต่ก็ยังคงต้องรักษาด้วยการให้คีโมเพื่อฆ่าเชื้อมะเร็งในร่างกายอีกอย่างต่อเนื่อง ตนเองจึงรู้สึกว่าจะไม่ท้อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง และจะดิ้นรนต่อสู้รักษาลูกให้หายให้ได้ จึงอยากฝากเตือนครอบครัวของหลายๆ คน หากเกิดอุบัติเหตุอะไรกับลูกขอให้รีบไปหาหมอหรือหายารักษาแต่เนิ่น ๆ เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างเช่นครอบครัวของตนเอง

สมทบทุนให้ความช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.น้ำฝน เพชรชัย ธนาคารกสิกรไทย สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เลขที่บัญชี 475-2-06362-7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook