ทหารหนุ่มสร้างบ้านให้ราษฎร ไหลตายบนรถ เสียชีวิตในหน้าที่

ทหารหนุ่มสร้างบ้านให้ราษฎร ไหลตายบนรถ เสียชีวิตในหน้าที่

ทหารหนุ่มสร้างบ้านให้ราษฎร ไหลตายบนรถ เสียชีวิตในหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายทหารหนุ่ม หัวหน้าทีมงานสร้างบ้านใหม่ให้ราษฎร นอนเสียชีวิตคารถปิกอัพ พบยาพาราฯ-เครื่องดื่มชูกำลังตกอยู่ คาดหัวใจวายกะทันหัน

(10 ก.ย.) พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รอง ผกกฝ(สอบสวน)สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์กระบะตรงบริเวณโรงรถของบ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 14 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังได้รับแจ้งแล้วรีบประสานหน่วยกู้ภัยทางหลวงอุดรธานี จุดบริการหนองหาน พร้อมแจ้ง รพ.หนองหาน ให้แพทย์เวรออกตรวจพิสูจน์ศพ ถึงบ้านที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงินเข้ม หมายเลขทะเบียน บห 9127 อุดรธานี จอดอยู่ในบริเวณโรงรถประตูปิด

เจ้าหน้าที่เปิดประตูรถพบศพนอนเสียชีวิตอยู่เบาะคนขับลักษณะเอนนอน ในที่เกิดเหตุพบแผงยาทิฟฟี่ 1 แผง กินไปแล้ว 1 เม็ด เครื่องดื่มเอ็ม 150 กินไปแล้ว และขวดน้ำดื่ม 1 ขวด ตามร่างกายไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.อัศวิน เลิศสีดา อายุ 33 ปี สังกัด ร.13 พัน 2 อุดรธานี เป็นหัวหน้างานโครงการสร้างบ้านช่วยเหลือประชาชน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตรับราชการทหาร สังกัดต่ายสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ (ค่ายหนองสำโรง) อ.เมือง จ.อุดรธานี และเมื่อวันที่ 5 กันยายน ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เป็นหัวหน้าชุดนำกำลังพล 9 นาย สร้างบ้านพักอาศัยให้กับประชาชนในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างการขุดหลุมเทเสาปูน

ต่อมาในวันที่ 9 กันยายน ได้บอกแจ้งกับลูกน้องใต้บังคับบัญชาว่า จะเดินทางไปดูการแข่งขันกิฬาใน อ.เมืองอุดรธานี กระทั่งวันที่ 10 กันยายน ช่วงเช้ามืด ผู้เสียชีวิตได้ขับรถยนต์กลับมาถึงที่บ้านตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนางแว่น อายุ 96 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ผู้เสียชีวิตขับรถออกมาจากเมืองอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม ก่อนจะจอดที่โรงรถข้างบ้าน โดยไม่ยอมลงจากรถไปไหน กระทั่งเวลา 08.00 น. เช้าวันนี้ พลทหาร ศัตรรัตน์ รูปเหมาะ หนึ่งในลูกน้อง 10 คน เห็นหัวหน้ายังไม่ตื่น จึงรีบมาเรียกปรากฎว่าเป็นศพไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพิสูจน์

เบื้องต้นแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรเชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิต มาจากการขาดอากาศหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook