เปิดใจแม่ค้า..น้ำใจงาม ยกข้าวให้คุณตายากจนได้นั่งทาน

เปิดใจแม่ค้า..น้ำใจงาม ยกข้าวให้คุณตายากจนได้นั่งทาน

เปิดใจแม่ค้า..น้ำใจงาม ยกข้าวให้คุณตายากจนได้นั่งทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามไปเจอตัวเป็นๆ แม่ค้าสาวราชบุรี โซเชียลชื่นชมทั้งประเทศ แบ่งปันทำอาหารให้ชายสูงวัยทาน ไม่รังเกียจ แม้ร่างกายมอมแมม พร้อมวลีเด็ด "ไม่เป็นไร เป็นคนเหมือนกัน"

(10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชายสูงวัย แต่งกายโทรมๆ และมีกระสอบถุงปุ๋ยกองอยู่ที่พื้นข้างโต๊ะอาหาร ชายคนดังกล่าวกำลังนั่งรับประทานข้าวหมูแดง พร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ลุงหัวใจจะขาด !! เดินขอเงินไม่มีใครให้ สุดท้ายโดนสั่งให้ทำแบบนี้ก่อนกินข้าว น้ำตาไหลที่ได้เห็น??"

เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Som'o Newmannow ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 เวลา 10.22 น. และกลุ่มเพื่อนได้อ่านเรื่องราวพร้อมทั้งแชร์ภาพความประทับใจถึงความมีน้ำใจแก่คนยากจน โดยที่ไม่รังเกียจไปตามสื่อโซเชียลต่างๆ จนถูกนำไปเผยแพร่และแสดงความคิดเห็นต่างก็กล่าวชื่นชม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตามที่ผู้โพสต์ได้ทำการเช็คอินเอาไว้ที่ ตลาดโรงเกลือราชบุรี พบว่า ร้านอาหารที่ชายสูงอายุนั่งรับประทานที่ปรากฏในภาพ ดังกล่าวเปิดขายอยู่ภายในอาคาร 12 ตลาดโรงเกลือ ภายในตลาดศรีเมืองราชบุรี ก่อนจะพบกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว คือ คุณชนิดาภา ภมรศุภกุล อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้า newmannow (นิวแมนนาว) และเป็นร้านขายอาหารตามสั่งด้วย

คุณชนิดาภา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ตนเห็นชายสูงวัยเดินอยู่หน้าร้านขายอาหารตามสั่ง ผ่านไปผ่านมาแบบกล้าๆ กลัวๆ เดินยกมือไหว้ลูกค้าที่มานั่งกินข้าวเพื่อขอเงินกินนำไปซื้อข้าวกิน แต่ก็ไม่มีใครให้และทำท่าเหมือนกลัวๆ และรังเกียจชายคนดังกล่าว

ตนเองจึงบอกให้คุณตามานั่งเลย มานั่งที่โต๊ะ เดี๋ยวทำข้าวให้ทาน และตนเองก็ให้เงินไป 50 บาท พร้อมทั้งบอกว่า คุณตาเอาเงินนี้ไว้กินข้าวมื้อต่อไป คุณตาก็ตอบกลับว่า "ขอบคุณแต่ตาจะไปนั่งกินข้างล่าง ตรงนี้ลูกค้าเยอะ อีกทั้งตัวตาก็สกปรก กลัวลูกค้ารังเกียจเอา" ตนเองก็เลยบอกให้ตานั่งและบอกว่าไม่เป็นอะไร ยังไงก็เป็นคนเหมือนกัน

ในตอนแรกตุณตาเองไม่ยอม ตนเองเลยบอกให้นั่งตรงนี้ คุณตาจึงยอมนั่ง ตนเองจึงเดินไปบอกให้ คุณแม่เปรม ยกกลิ่น ให้เป็นผู้ทำข้าวหมูกรอบ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้านมาให้ทาน และหลังจากที่กินเสร็จ คุณตาก็เล่าต่อว่า เดินมาเก็บของเก่าและหิวข้าวไม่มีเงิน เดินไปขอใครก็ไม่มีใครให้ จากนั้นตนเองก็เลยให้พี่สาวที่อยู่ในร้านเอาขวดที่มีอยู่ให้ตาไป โดยที่ตาก็ดีใจใหญ่เลย บอกขอบคุณและยกมือไหว้หลายครั้ง

ภายหลังตนจึงนำเอาเรื่องราวดีๆ แบบนี้ไปโพสต์ลงโฟซบุ๊ก ไม่คิดจะอวดอ้างอะไร แค่อยากจะให้เห็นว่า คึณตาก็เป็นคนเหมือนกัน บางคนทำท่ารังเกียจกลัวเขา จนเขาไม่กล้าเดินผ่านใครๆ ไม่อยากให้มองค่าคนอื่นจากการแต่งตัวและฐานะ เขาไม่ได้มาขอทานแบบตั้งใจ แต่คุณตามีถุงมาเก็บขวดเก็บพลาสติกขาย ใครเจอตาอยากให้แบ่งปันให้ตาบ้าง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คุณชนิดาภากล่าว

ล่าสุดจากการลงพื้นที่ติดตามถึงชายสูงวัยคนดังกล่าว จากการบอกเล่าของคนในละแวกนั้นทราบว่า ชายสูงวัยได้ใช้ศาลาที่พักผู้โดยศาลที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมัน ฝั่งตรงข้ามวัดเขาวัง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชุบรี โดยช่วงกลางวันจะเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อเก็บขวดมาขาย ส่วนกลางคืนจะมานอนพักอาศัยที่นี่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจแม่ค้า..น้ำใจงาม ยกข้าวให้คุณตายากจนได้นั่งทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook