แม่ค้ายันไม่ได้กุเรื่อง "ซากงูในปลาร้า" วอน สคบ.ตรวจสอบ

แม่ค้ายันไม่ได้กุเรื่อง "ซากงูในปลาร้า" วอน สคบ.ตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจแม่ค้าขนมจีนภูเก็ต เจ้าของภาพ "ซากงู" ในน้ำปลาร้าที่ซื้อมาจากห้าง ยืนยันไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมาเอง พร้อมวอน สคบ.ตรวจสอบ ทำมาค้าขาย..ความสะอาดต้องมาเป็นหนึ่ง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อคุณ วนิดา ผกามาศ ได้โพสต์ภาพปลาร้าที่มีลำตัวของสัตว์คล้ายงู ตัวสีดำๆ ปะปนอยู่กับเศษปลา พร้อมเขียนข้อความว่า "ติดต่อห้างได้ยังไงหรือร้องเรียนได้ที่ไหน ทำของแบบนี้ ออกมาขายได้ยังไง เจอกับตัวเอง ไม่มีมโน งูมาทั้งท่อนเลยคะ ต้องทิ้งทั้งหมดที่ซื้อมาเลย ฝากแชร์วนไปนะคะ ก่อนนำสินค้ามาวางขายในห้างน่าจะมีการตรวจสอบก่อน"

หลังจากมีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพดังกล่าวออกไป พบว่าได้รับความสนใจไปทั่วโลกโซเชียลฯ มีการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา แต่ก็ยังมีอีกฝ่ายที่ยังไม่ปักใจเชื่อ คิดเห็นว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเองหรือไม่

ล่าสุด เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ออกมายืนยันว่า เหตุดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง พร้อมกับยกเลิกการทำเมนูเด็ดของร้านที่ต้องใช้ปลาร้าเป็นส่วนประกอบ เช่น เมนูน้ำยาป่าตีนไก่ เนื่องจากเกรงว่าลูกค้าจะไม่กล้ารับประทาน ส่วนเมนูอื่นๆ ยังมีเหมือนเดิม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางสอบถาม นางสาววนิดา ผกามาศ เจ้าของร้านขนมจีนเที่ยงคืน เจ้าของเฟซบุ๊คต้นเรื่องดังกล่าว ซึ่งกำลังขายขนมจีนให้ลูกค้าที่ยังมาใช้บริการเรื่อยๆ แต่ตรวจสอบไม่มี น้ำยาป่าตีนไก่ ที่ต้องใส่น้ำปลาร้าแต่อย่างใด มีจำหน่ายแค่แกงอื่นๆ ที่ไม่ต้องใส่ปลาร้าเท่านั้น

นางสาววนิดา เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของร้านขนมจีนเที่ยงคืน บริเวณถนนสุรินทร์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยซื้อปลาร้ามาจากห้างค้าปลีกชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลนครภูเก็ต เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมาทั้งหมด 6 ถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม ปกติซื้อที่ห้างนี้เป็นประจำมา 3 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่เคยมีปัญหา เพื่อทำน้ำยาตีนไก่ขาย เพราะลูกค้านิยมทานมากๆ

เมื่อซื้อปลาร้ามาแล้ว ก็จะจัดเก็บไว้ในถุงตามปกติ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ได้แกะปลาร้าออกมา 1 ถุง เพื่อทำน้ำยาตีนไก่เตรียมไว้ แต่เมื่อเปิดถุงออกมาดูถึงกับต้องตกใจ เพราะมีบางสิ่งคล้ายงู จึงเทออกมาให้ดู เนื่องจากปลาร้าที่ซื้อมา ข้างถุงเขียนว่า ปลาร้าปลากระดี่ล้วน แต่เมื่อเปิดออกมาไม่ได้มีเฉพาะปลากระดี่ แต่มีสิ่งแปลกปลอมมาด้วย ลักษณะสีดำท่อนยาว มีเกล็ดคล้ายงู ตอนแรกรู้สึกตกใจมากไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงถ่ายภาพไว้และโพสต์ลงเฟซบุ๊คส่วนตัว

นอกจากนั้นตนยังได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ด้วย เพื่อเป็นหลักฐานในการนำไปร้องเรียนกับทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคที่ศาลากลาง จ.ภูเก็ต ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพราะคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรปล่อยผ่านไปทางห้างควรจะมีการตรวจสอบให้มากกว่านี้ เพราะเรื่องของความสะอาดถือเป็นเรื่องสำคัญมาก จะต้องมีการตรวจสอบที่มาของปลาร้าว่ามีขั้นตอนการผลิตอย่างไรผลิตมาจากไหนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook