แผ่นดินไหวแทนซาเนีย 5.7 ตาย 13 เจ็บกว่า 200

แผ่นดินไหวแทนซาเนีย 5.7 ตาย 13 เจ็บกว่า 200

แผ่นดินไหวแทนซาเนีย 5.7 ตาย 13 เจ็บกว่า 200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ที่ประเทศแทนซาเนีย ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเป็น 13 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 200 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า เหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศแทนซาเนีย ในทวีปแอฟริกากลาง ซึ่งวัดได้ 5.7 จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณทางตอนเหนือของประเทศ ริมฝั่งมหาสมุทรอินเดีย

ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 13 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 200 ราย และเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบ้านเรือนที่ประชาชนอาศัยส่วนใหญ่เป็นอิฐปูนหิน พังถล่มเป็นจำนวนมาก

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดคาดาเร่ เผยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น จุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ดิน 10 กม. และห่างจากใจกลางเมืองบูโคบา เมืองประชากรกว่า 70,000 คน ใกล้ทะเลสาบวิคตอเรีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 44 กม. จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ใกล้เขตแดนประเทศรวันดากับยูกันดา

ด้าน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ แจ้งว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกใต้พื้นดินราว 10 กม. และแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในหลายประเทศ ทั้ง ยูกันดา รวันดา บุรุนดี และเคนยา

ขณะที่ นายดีโอดาตัส กีนาวิลา กรรมาธิการอำเภอ บูโกบา เผยกับสำนักข่าว BBC ของอังกฤษว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ก่อให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook