พ่อลูกอ่อนดับอนาถ ขี่รถชนกองหินขวางถนน ชาวบ้านโวย!

พ่อลูกอ่อนดับอนาถ ขี่รถชนกองหินขวางถนน ชาวบ้านโวย!

พ่อลูกอ่อนดับอนาถ ขี่รถชนกองหินขวางถนน ชาวบ้านโวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รับเหมาชุ่ย เทหินขวางทางถนน พ่อลูกอ่อนขับรถออกมาซื้อนม มองไม่เห็นพุ่งชนเสียชีวิต แม่ร่ำไห้สูญเสียเสาหลัก หลานต้องเป็นเด็กกำพร้า

(11 ก.ย.) จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Oat Phanphanit ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ พร้อมกับตัดพ้อกับผู้รับเหมาฯ เนื่องจากลูกน้องที่ทำงานร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากชนกองหินที่ถูกเททิ้งไว้ขวางทาง บริเวณทางเปลี่ยว ทำให้หนุ่มพ่อลูกอ่อนที่กำลังจะออกไปซื้อนมให้ลูกน้อย ต้องเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ วัดกุดแคน ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบว่าญาติของ นายสมพล ศรีจันทร์นนท์ อายุ 26 ปี กำลังช่วยกันจัดงานฌาปนกิจให้อยู่ โดยมี นายสมพงษ์ ศณีโยวัย ผู้ใหญ่บ้านบ้านกุดแคน ได้พาไปดูยังถนนจุดที่ นายสมพล เสียชีวิต ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผู้รับเหมาได้นำรถมาบดหินคลุกอย่างเร่งด่วน

นางหนูจันทร์ แม่ของนายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ช่วงหัวค่ำ ลูกชายได้แจ้งกับตนว่าจะขี่รถออกไปซื้อนมให้ลูกที่ตลาดหนองแวงน่าง จึงได้ฝากลูกตัวน้อยไว้ให้ตนดูแลไปก่อน กระทั่งเวลา 21.00 น. ผู้ใหญ่บ้านได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกชายตนประสบอุบัติเหตุขี่รถชนกองหินบนถนนสายบ้านกุดแคน-หินลาด

เบื้องต้นลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ลูกชายก็เสียชีวิตลง ตนจึงรู้สึกเสียใจมาก เพราะลูกเป็นคนขยัน แม้จะกำลังเรียนอยู่ด้วยก็ตาม แต่ก็ยังรับภาระเลี้ยงลูกชายเพียงลำพัง เนื่องจากได้แยกทางกับภรรยาไปแล้ว

แม่ของผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า ลูกชายมุ่งมั่นทำงานหลายๆ ที่ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ช่วงที่ไม่อยู่ก็จะฝากหลานไว้กับตน พอเลิกงานทุกวันก็กลับมาเลี้ยงลูก ป้อนข้าว อาบน้ำ พาเข้านอน กระทั่งหลังเกิดเหตุ หลานชายตัวน้อยก็เอาแต่เรียกหาพ่ออยู่บ่อยๆ โดยที่ไม่ทราบว่าพ่อเสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น มีการเรียกร้องให้มีหน่วยงานหรือผู้รับเหมาออกมารับผิดชอบ เพราะถือเป็นความสะเพร่าของการปฏิบัติหน้าที่ นำเอาหินมาเทกองไว้กลางถนน ในจุดที่เปลี่ยวและมืด ไม่มีสัญญาณใดๆ แจ้งกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ทำให้กลายเป็นอุบัติเหตุน่าเศร้าดังกล่าว ทำให้ครอบครัวหนึ่งต้องสูญเสียเสาหลักไป

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า พิธีงานศพของนายสมพงษ์ ต้องจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย เนื่องจากมีฐานะยากจน ไม่มีแม้กระทั่งจะซื้อโลงศพมาบรรจุใส่ร่าง ต้องขอรับบริจาคจากพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งยังจัดพิธีสวดอภิธรรมได้แค่เพียงคืนเดียว และทำพิธีฌาปนกิจทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook