ผอ.โรงเรียนยอมรับ ครูปาแก้วใส่เด็ก ม.5 เรื่องจริง แต่ไม่ตั้งใจ

ผอ.โรงเรียนยอมรับ ครูปาแก้วใส่เด็ก ม.5 เรื่องจริง แต่ไม่ตั้งใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้านักเรียนสาวโคราชถูกครูพละปาแก้วใส่ใบหน้าเบี้ยว ผอ.โรงเรียนยอมรับว่าเกิดขึ้นจริง แจงเป็นเหตุไม่ได้ตั้งใจ จะปาใส่กำแพง แล้วกระเด็นไปถูกนักเรียน

ความคืบหน้านักเรียนสาวโคราช ถูกครูพละปาแก้วใส่ใบหน้าเบี้ยว ผอ.โรงเรียน ได้ออกยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ชี้แจงครูคู่กรณีไม่ได้ตั้งใจปาแก้วใส่นักเรียน แต่ปาใส่กำแพงแล้วแก้วกระเด็นไปถูกศีรษะนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: นักเรียนหญิง ม.5 ถูกครูพละปาแก้วใส่ ทำหน้าเบี้ยวเสียโฉม

จากกรณีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ร้องเรียนว่า ถูกคุณครูชายที่สอนวิชาพละศึกษาของโรงเรียนขว้างปาถ้วยแก้วถูกกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว ตาซ้ายปิดไม่สนิท

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรโชคชัย แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้าจนต้องโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ จนมีคนเข้าไปแสดงความเห็นใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 09.00 น. เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ตนเอง และเพื่อนในห้องกำลังเรียนวิชาพละศึกษา โดยครูชายคนที่ก่อเหตุได้ให้ตนเองนั่งเข้าแถวเพื่อรอการเรียนการสอน แต่จุดที่ตนเองนั่งนั้นมีแสงแดดส่องและร้อนมาก ตนและเพื่อนจึงยืนขึ้นแล้วเดินเข้าไปหลบแดด

แต่คุณครูที่สอนวิชาชาพละ ได้แสดงความไม่พอใจพร้อมกับใช้แก้วน้ำกระเบื้องเซรามิคเขวี้ยงปาใส่มาที่พวกตนยืนอยู่ ทำให้แก้วไปโดนกกหูด้านซ้ายของตนจนบวม ซึ่งในเวลาต่อมาตนได้มีอาการใบหน้าผิดรูปร่าง ปากเบี้ยว และตาด้านซ้ายปิดไม่สนิท ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จนขณะนี้เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนแห่งดังกล่าว เพื่อขอพบกับ ว่าที่ร้อยตรีนิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุตนได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ในเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง แต่ครูพละคนดังกล่าวไม่ได้มีเจตจาขว้างปาแก้วน้ำใส่เด็กนักเรียน เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเด็กนักเรียนหลายคนยืนไม่เป็นระเบียบ และพูดคุยกันส่งเสียงดัง ครูพละจึงใช้แก้วน้ำเขวี้ยงปาไปใส่กำแพงเพื่อปรามให้เด็กเงียบลง

เมื่อแก้วน้ำปาไปถูกกำแพงกลับได้กระเด็นไปโดนศีรษะของเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุคุณครูพละได้ยอมรับผิดว่าสาเหตุเกิดจากการกระทำของตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้มีเจตนาปาแก้วน้ำไปโดนเด็กนักเรียนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุคุณครูพละคนดังกล่าวก็ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยได้ออกค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายครั้ง ยอดรวมเป็นเงินประมาณ 40,000 บาท ทางครอบครัวของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว ได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท

แต่คุณครูพละไม่มีเงินจ่ายจึงต่อรองราคาค่าเสียหายที่ 100,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเจรจาตกลงค่าเสียหายกันได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับยินดีให้ทุกฝ่ายสอบถามเรื่องราวจากเพื่อนเด็กนักเรียนที่อยู่ในห้องเรียน และให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงคุณครูพละคู่กรณี ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แจ้งว่า คุณครูยังคงเดินทางมาทำงานเป็นปกติเป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้คุณครูได้ขออนุญาตลาโรงเรียนครึ่งวัน เนื่องจากติดภารกิจกับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook