เตือนอุทาหรณ์ "สไลม์" ของเล่นฮิต ทำเด็กติดเชื้อในกระแสเลือด

เตือนอุทาหรณ์ "สไลม์" ของเล่นฮิต ทำเด็กติดเชื้อในกระแสเลือด

เตือนอุทาหรณ์ "สไลม์" ของเล่นฮิต ทำเด็กติดเชื้อในกระแสเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง "สไลม์" ของเล่นฮิตของเล่นๆ ทำเด็กน้อยป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ชี้เป็นสิ่งที่อันตราย และต้องแนะนำวิธีเล่นต่อเด็ก

(13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวอุทาหรณ์ของพ่อแม่ผู้ปกครอง เกี่ยวกับของเล่น "สไลม์" หรือ น้ำลายเอเลี่ยน วัตถุที่คล้ายๆ กับของเหลวและดินน้ำมัน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในเวลานี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Grandy Latte ได้โพสต์เตือนภัยจากของเล่น "สไลม์" เมื่อมีเด็กป่วยรุนแรงจากการสัมผัสและเล่นวัตถุชนิดนี้ โดยเจ้าของโพสต์ว่า "ลูกเพื่อนติดเชื้อในกระแสเลือดขึ้นสมอง น้ำไหลแสบตา หายใจไม่ออก น่าจะมาจากการเล่นสไลม์ ทำให้หายใจไม่ออก สูดดมกลิ่มที่คล้ายๆ กาว และทำให้มือเปื่อย เล่นมาปีกว่าๆ เล่นทุกวัน แม่ไม่รู้อะไรก็ซื้อให้เล่นตลอด เศร้าใจและสงสารลูกมาก"

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บางคนได้เล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับการเล่นสไลม์ ผู้ปกครองคนหนึ่งได้เล่าว่า "ลูกสาวเคยเล่นจนมือเป็นผื่น ปากเป็นผื่น ตอนแรกสงสัยว่าแพ้อะไร หมอบอกว่าผิวหนังอักเสบ รักษาอยู่เป็นปีๆ เดี๋ยวนี้ต้องตรวจกระเป๋านักเรียนลูกทุกวัน แอบซื้อมาเล่นตลอด"

สำหรับ สไลม์ หรือ น้ำลายเอเลี่ยน เป็นของเล่นที่กำลังได้ความนิยม โดยเป็นของเล่นที่ได้รับกระแสมาจากโลกตะวันตก สามารถผลิตทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้กาวลาเท็กซ์ ผสมกับสบู่เหลว ผงบอแร็กซ์ หรือตามสูตรอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้เป็นวัตถุเหลวๆ หนืดๆ บางสูตรก็สามารถเล่นกับแม่เหล็กได้ หรือเรืองแสงได้ นอกจากนี้ยังดัดแปลงไปใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook