บูม ตั้งใจไม่สานต่อทหาร ไม่อยากแย่งโอกาสคนที่ทำเพื่อชาติได้มากกว่าเรา

บูม ตั้งใจไม่สานต่อทหาร ไม่อยากแย่งโอกาสคนที่ทำเพื่อชาติได้มากกว่าเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากเองเลยว่าพฤติกรรมและการใช้ชีวิตตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะมาก สำหรับนักแสดงหนุ่มจากวิกหมอชิต "บูม กิตตน์ก้อง ขำกฤษ" ล่าสุดที่ควงแขนหวานใจร่วมช่อง "กีฟ ดราภดา โสตถิพิทักษ์" มารับรางวัล "คนไทยตัวอย่าง" ณ ศูนย์ประชุม สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ หลังจากที่เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในกรมทหาร สังกัดทหารอากาศ มานานกว่า 4 เดือน และมีแพลนปลดประจำการในวันที่ 31 ตุลาคม นี้

ซึ่งนอกจากหนุ่มบูมจะถือโอกาสนี้ออกมาอัพเดทชีวิตหลังฝึกแล้ว เจ้าตัวก็ยังเผยความตั้งใจด้วยว่าจะไม่สานต่อหน้าที่ทหาร เพราะเชื่อว่ามีคนที่พร้อมและอยากทำมากกว่า อีกทั้งตนก็ไม่อยากไปแย่งเก้าอี้ใคร แต่ถ้าในอนาคตทางกองทัพมีงานให้ช่วยเหลือ ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือที่เต็ม...

เข้าไปใช้ชีวิตในรั้วทหารเป็นยังไงบ้างผ่านมาหลายเดือนแล้ว ?
บูม - "ตอนนี้ผ่านมา 4 เดือนกว่าแล้วครับ เหลือระยะเวลาอีกประมาณเดือนกว่าๆ ก็จะปลดแล้ว (ยิ้ม) ถามว่าชีวิตหลังได้รับการฝึกเป็นยังไงบ้าง ก็ดีกว่าที่คิดไว้นะ อีกอย่างตัวบูมเองก็ตั้งใจที่จะเข้าไปรับการฝึกเองด้วย ซึ่งพอได้เข้าไปอยู่ในนั้น มันก็ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะสภาพแวดล้อม ครูฝึก เพื่อน ทุกอย่างดีหมด รวมถึงใจของเราที่มันเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรก มันก็ยิ่งทำให้เรายอมรับได้และสนุกไปกับมันครับ"

อย่างตัวของกีฟเขาก็บอกว่าเราดูมีวินัยมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ?
กีฟ - "จริงๆ วันนี้พี่ๆ ได้เจอเขาก็น่าจะสังเกตเห็นว่าเขาดูนิ่งขึ้น เรียบร้อยขึ้น"

บูม - "เอ่อ...มันก็คงเป็นบุคลิก หรือเป็นท่าทางของทหารที่ผ่านการฝึกการอบรมมามากกว่าครับ"

ที่เราบอกว่าใกล้จะปลดประจำการอันนี้คือเมื่อไหร่ ?
บูม - "วันที่ 31 ตุลาคม ก็จะปลดประจำการแล้วครับ"

หลังจากปลดประจำการแล้วเรามีความตั้งใจจะสอบหรือเดินหน้าทำหน้าที่สายทหารต่อไปไหม ?
บูม - "อ๋อ...ไม่ครับ เพราะจริงๆ ก็มีทางผู้ใหญ่เข้ามาคุยเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องการสอบต่อหรือว่าอยู่ต่อ ซึ่งรายละเอียดบูมไม่แน่ใจว่าคือยังไง แต่ว่าบูมได้ทำการปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า หากครบกำหนดวะระเมื่อไหร่บูมก็จะขอปลดออกมา เพราะเหตุผลอย่างแรกเลยคือบูมมีสัญญาอยู่กับทางช่อง 7 อีก 5 ปี"

"และก็บูมคิดว่าถ้าหากบูมยังรับราชการอยู่พร้อมกับทำงานละครไปด้วย บูมก็กลัวว่าบูมจะทำหน้าที่ตรงนั้นได้ไม่ดีพอ บูมก็เลยไม่อยากไปแย่งตำแหน่งหรือแย่งโควต้าใคร บูมไม่อยากต้องไปรับเงินเดือนโดยที่เราไม่ได้ทำงานให้กับกองทัพได้ไม่ดีเท่ากับคนอื่น บูมก็เลยเลือกที่จะไม่รับ แต่ก็บอกกับทางกองทัพไปว่าถ้าหากมีงานอะไรบูมก็ยินดีกลับไปช่วยเสมอ"

เสียดายไหมที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ ?
บูม - "บูมถือว่าบูมได้ทำตามความฝันของตัวเองไปแล้วครับ ไม่เสียดายหรอกครับ"

อย่างที่เราสัญญาไว้ว่าจะขอกีฟเป็นแฟนหลังปลดประจำการ ได้เริ่มพูดคุยหรือยัง ?
บูม - "ได้เข้าไปคุยและก็ได้เข้าไปทานข้าวกับคุณพ่อเขาแล้วเหมือนกันครับ แต่ก็ตามที่บอกเลยเดี๋ยวรอให้ผมทำภารกิจตรงนี้ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า จากนั้นถึงจะหาโอกาสเข้าไปคุยกับคุณพ่อเขาแบบจริงๆ จังๆ"

เห็นว่าคุณพ่อของกีฟเองก็คิดถึง ถึงขนาดถามไถ่ถึงบูมตลอด ?
กีฟ - "ถามหาบูมเยอะกว่าถามถึงหนูอีกค่ะ (หัวเราะ) คือเวลาที่เขาได้มีโอกาสไปทานข้าวกับคุณพ่อกีฟ เขาสองคนก็จะแบบว่าสนิทกันมาก เพราะบูมเขาเป็นคนตลกพ่อก็เลยชอบคุยด้วย"

จริงๆ เราเองเคยวางแผนไปไกลมากกว่าแค่การขอเป็นแฟนเลยไหม ?
กีฟ - "น่าจะไกลไปนิดหนึ่งนะคะ (หัวเราะ)"

บูม - "คือเราก็ยังไม่ได้คุยกันไปไกลถึงขั้นนั้นนะครับ แต่ผมเองก็เชื่อว่าลึกๆ แล้วเขาคงรู้แหละว่าผมเป็นคนจริงจัง และนึกถึงอนาคตตลอดไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่"

เราชื่นใจไหมบูมเขาพูดขนาดนี้แล้ว ?
กีฟ - "เราก็คุยกันตลอด (หัวเราะ)"

บูม - "ตอบสั้นใจเลย (ยิ้ม)"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @boom_kitkong

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บูม ตั้งใจไม่สานต่อทหาร ไม่อยากแย่งโอกาสคนที่ทำเพื่อชาติได้มากกว่าเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook