กีฟ สงสัย พอร์ช เข้าใจคำว่า สติ จริงไหม? ทำนิสัยเหมือนเพื่อนสาว

กีฟ สงสัย พอร์ช เข้าใจคำว่า สติ จริงไหม? ทำนิสัยเหมือนเพื่อนสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูท่าทางศึกนี้จะไม่จบลงง่ายๆ ซะแล้ว สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง "กีฟ ดราภดา โสตถิพิทักษ์" และ "เกรซ" น้องสาวร่วมสายเลือด ซึ่งเป็นหวานใจของพระเอกหนุ่ม "พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์" เพราะหลังจากที่สาวกีฟได้ออกมาให้สัมภาษณ์แบบตัดขาดความเป็นพี่น้องไปเมื่อคราวก่อน ทางฟากของหนุ่มพอร์ชเองก็ได้มีการโพสต์ข้อความลอยๆ ผ่านอินสตาแกรมในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งมีเนื้อหาในทำนองว่า "คนฉลาดไม่ใช่แค่พูด ต้องรู้จักนิ่งอย่างมีสติ" จนใครหลายคนตีความไปไกลว่าเจ้าตัวน่าจะตั้งใจเหน็บพี่สาวของแฟนตัวเอง!!!

ซึ่งล่าสุดในงานมอบรางวัล "คนไทยตัวอย่าง" ทางด้านของ "กีฟ ดราภดา" ก็ได้ออกมาเปิดใจแบบแซ่บตามสไตล์ถึงข้อความดังกล่าวที่พระเอกหนุ่มโพตส์ขึ้นอินสตาแกรม ให้เราฟังกันแบบจัดหนักเช่นกันว่า...

หลังจากที่เราให้สัมภาษณ์ไปเมื่อคราวก่อน ฝั่ง พอร์ช เขาก็ออกมาโพสต์ข้อความด้วยเหมือนกัน ?
"ความจริงเขาก็ไม่ได้แท็กบอกนะคะว่าเป็นใคร แต่ถ้าหากสังเกตดีๆ ทุกคนก็น่าจะทราบแหละว่าเขาทำแบบนี้มาตลอด และกีฟเองก็ไม่รู้นะ กีฟแค่คิดในมุมของกีฟ คือกีฟเป็นคนเดินสายธรรม กีฟเอาคำธรรมะมาเพื่อใช้สอนตัวเราเอง และถ้าหากเราทำตรงนั้นดีแล้ว เราก็มีสิทธิ์ที่จะนำเอาคำธรรมะตรงนั้นมาขึ้นเพื่อบอกต่อให้คนอื่นได้ทำในสิ่งที่เราได้เรียนรู้แล้ว"

"แต่กับเขาก็...อย่างที่รู้ๆ กันอยู่เนอะ เขาเข้าใจคำว่าสติทางธรรมหรือเปล่า เขาเข้าใจไหมอ่ะ"

เราโกรธไหมตอนที่ได้ทราบว่าเขาขึ้นข้อความแบบนั้น ?
"เอ่อ...ความโกรธมันคงไม่เหมือนกับมีใครสักคนมาว่าเรา และแท็กชื่อเราหรอกค่ะ แต่อันนี้คือเขาไม่ได้แท็ก แค่ระยะเวลาที่เขาขึ้นมันใกล้กับช่วงที่กีฟออกมาให้สัมภาษณ์คนก็เลยคิดว่าต้องใช่กีฟแน่ๆ ซึ่งมันก็เดือดร้อนมาถึงกีฟล่ะค่ะ แต่ถามว่ากีฟโกรธไหม เอ่อ...กีฟก็คงไม่ได้รู้สึกอะไรมากกว่า เพราะส่วนตัวกีฟเลยนะ อย่างแรกคือเขาเป็นผู้ชายอ่ะ ผู้ชายไม่ควรจะมาทำนิสัยอะไรแบบนี้ที่มันดูแล้วน่าจะเป็นเพื่อนสาวฉันมากกว่า เพราะขนาดกีฟเป็นผู้หญิง กีฟยังไม่ทำอะไรแบบนี้เลย"

"อีกอย่างคนรอบข้างก็จะยิ่งสังเกตด้วยว่า พอเขาขึ้นข้อความมาแบบนี้ตัวเราเองจะตอบโต้ยังไง กีฟน่าจะขึ้นอะไรเหมือนกันหรือเปล่า ซึ่งมันไม่ใช่แนวทางของกีฟเลย เพราะทุกครั้งที่เขาทำ กีฟก็ไม่เคยทำแบบว่าเอาอะไรมาขึ้นตอบ"

แสดงว่าเราเองก็เลือกที่จะปลงและมองผ่านไป ?
"ก็...ไม่ได้สนใจอะไรมากกว่าค่ะ เพราะปกติถ้ากีฟรบ กีฟก็รบซึ่งๆ หน้า กีฟไม่ทำอะไรลับหลัง"

อย่างวันนี้พอเราออกมาให้ข่าวอีก คิดไหมว่าเขาก็อาจจะขึ้นข้อความอีกเหมือนกัน ?
"ก็ถ้าจะเป็นแบบว่าจะเป็นเพื่อนสาวกันก็ได้นะ ก็น่าจะเป็นอะไรที่แบบว่าสนุกดี คนอ่านเขาก็ขำค่ะ"

เคยคิดที่จะหาโอกาสเข้าไปเคลียร์กับเขาต่อหน้าบ้างหรือเปล่า ?
"ความจริงคนที่เข้ามาเคลียร์ต้องเป็นเขานะ เพราะกีฟเองก็บอกอยู่ตลอดว่าเขาอายุน้อยกว่ากีฟค่อนข้างเยอะ"

แต่สำหรับเราก็คงจะไม่มีการโพสต์อะไรผ่านสื่อแน่นอน ?
"สำหรับกีฟ กีฟจะให้สัมภาษณ์ผ่านพี่ๆ เท่านั้นค่ะ ไม่มีการไปขึ้นไอจีแอบจิกอะไรแบบนี้แน่นอน และนิสัยกีฟ ถ้ากีฟจะทำก็คือกีฟแท็กเลยค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @porshe_saran

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กีฟ สงสัย พอร์ช เข้าใจคำว่า สติ จริงไหม? ทำนิสัยเหมือนเพื่อนสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook