หมาดังเมืองจันท์ ตกใจถูกยิงยาสลบ หนีหายเข้าป่าแล้ว

หมาดังเมืองจันท์ ตกใจถูกยิงยาสลบ หนีหายเข้าป่าแล้ว

หมาดังเมืองจันท์ ตกใจถูกยิงยาสลบ หนีหายเข้าป่าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงยาสลบใส่สุนัขเมืองจันท์ หลังนั่งเฝ้าริมถนนหลายเดือน หวังนำไปดูแลชั่วคราว แต่ล่าสุดหนีหายเข้าไปในป่า ตามตัวไม่เจอแล้ว

ความคืบหน้ากรณีสุนัขตัวหนึ่งที่นั่งเฝ้ารอคอยเจ้าของที่ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ จ.จันทบุรี เป็นระยะเวลาหลายเดือน โดยไม่ยอมหนีหายไปไหน กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ แม้ว่าตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของแต่ดูเหมือนว่าจะยังพิสูจน์ไม่ได้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ย.) นายรัชช์ นามกร ปศุสัตว์อำเภอ ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของสุนัขตัวดังกล่าว ตลอดทั้งวันยังคงมีผู้แวะเวียนมาถ่ายรูปและให้อาหารสุนัข ทำให้สุนัขมีอาการตื่นคนและหลบหนี ข้ามฝั่งถนนไปมาอย่างเสี่ยงอันตราย

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงวางแผนตัดสินใจทำการยิงยาสลบสุนัขตัวดังกล่าว เพื่อนำกลับไปดูแลชั่วคราว และเกรงว่าสุนัขจะถูกรถชนเสียก่อน การยิงยาสลบเป็นไปตามแผน เจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนชั่วคราว และยิงลูกดอกถูกเข้าที่สะโพกสุนัข แต่เกิดอาการตกใจและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า

หลังจากนั้น สุนัขได้โผล่กลับออกมาและวิ่งข้ามถนนอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบครั้งที่ 2 ลูกดอกเข้าที่กลางลำตัว สุนัขยังคงมีแรงวิ่งอยู่ต่อไป ก่อนจะข้ามถนนหนีหายเข้าไปในสวนผลไม้ข้างทางอีกครั้ง ทำให้ล่าสุดสุนัขดังกล่าวได้หนีหายไปจากจุดดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวยังคงมีผู้ใจบุญเสนอตัวรับเลี้ยงดูแลสุนัขตัวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีกระแสข่าวออกไป แต่จากพฤติกรรมของสุนัขยังไม่มีทีท่าจะให้ผู้ใดอุปการะ ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์ว่า ควรปล่อยสุนัขตัวนี้ให้ใช้ชีวิตไปตามปกติจะดีกว่าที่ไปรบกวนวิถีชีวิตของมันเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook