มือปืนชื่อดังพร้อมคู่หู โรยตัวแหกคุกนครศรีหายจ้อย

มือปืนชื่อดังพร้อมคู่หู โรยตัวแหกคุกนครศรีหายจ้อย

มือปืนชื่อดังพร้อมคู่หู โรยตัวแหกคุกนครศรีหายจ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ว่านักโทษชั้นดีในเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่ม ตำบลนาทราย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีผู้ต้องขัง 2 คนหลบหนีออกมา

จากการสอบสวนทราบว่านักโทษที่หลบหนีไป คือ นักโทษชาย ธีรยุทธ ชูแก้ว หรือ มุ่ย สวนเลา มือปืนชื่อดังและผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่และถูกจับกุมเมื่อเดือน พ.ค.58 อีกรายคือนักโทษชาย สมชาย ไทยบุรี นักโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติด เครือข่ายเดียวกับนายธีรยุทธ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการไล่ล่า

สำหรับเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช แห่งนี้มีนักโทษถูกคุมขังอยู่ประมาณ 920 คน ซึ่งเป็นนักโทษทุกคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ปล่อยให้บรรดานักโทษทั้งหมดออกมาจากเรือนนอน เพื่อทำภารกิจประจำวันตามปกติ

ช่วงนั้น ธีรยุทธ หรือ มุ้ย ซึ่งนุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อยืดสีแดงและนายสมชาย ซึ่งนุ่งกางเกงสีน้ำเงิน สวมเสื้อสีขาว 2 นักโทษ ซึ่งมีการเตรียมการหลบหนีไว้ได้เล็ดลอดมาในจุดที่เตรียมการ จากนั้นใช้ท่อพีวีซีมีความยาวประมาณ 10 เมตร ซึ่งสูงขนาดเดียวกับกำแพงเรือนจำ นำผ้าห่มที่ควั่นเป็นเกลียวเชือกคล้องโยงกับเสาลวดราวบนกำแพงก่อนที่จะปีนหลบหนี และวิ่งเข้าไปในป่าหายไป

ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ติดตามไล่ล่าพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ออกติดตามแต่ไม่พบร่องรอย โดยเบื้องต้นนั้นเชื่อว่านายธีรยุทธ ซึ่งเป็นหัวโจกได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว และอาจมีเครือข่ายมารอรับอยู่ในละแวกใกล้เคียง จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

ล่าสุด นายทัดเทพ ชุมนุมมณี ผู้อำนวยการเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ได้รายงานเหตุด่วนไปตามสายการบังคับบัญชาอย่างเร่งด่วน ขณะที่กรมราชทัณฑ์ ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทันที และยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม นายธีรพล ได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมจับกุมที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 8 ตำบลร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีบัญชีรายชื่อเป็นมือปืนลำดับที่ 28 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และมีหมายจับคดีฆ่า อาวุธปืน ยาเสพติด เกือบ 10 หมายจับ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2558 และได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ขณะปิดล้อมกว่า 6 ชม.จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ก่อนที่จะยอมวางอาวุธมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และถูกคุมตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่ม ยอมรับว่า เป็นเรือนจำที่ไม่มีความมั่นคงแน่นหนาเพียงพอรองรับนักโทษคดีร้ายแรง และนักโทษกว่า 900 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในที่แห่งนี้ล้วนเป็นนักโทษที่ต้องส่งตัวไปศาลบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่มีแฟ้มประวัติปูมหลังของนักโทษเพียงพอ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มือปืนชื่อดังพร้อมคู่หู โรยตัวแหกคุกนครศรีหายจ้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook