ชาวบ้านวอน! หยุดรบกวน “เจ้าหลง” เดี๋ยวจะช่วยกันดูแลเอง

ชาวบ้านวอน! หยุดรบกวน “เจ้าหลง” เดี๋ยวจะช่วยกันดูแลเอง

ชาวบ้านวอน! หยุดรบกวน “เจ้าหลง” เดี๋ยวจะช่วยกันดูแลเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ต.คมบาง จ.จันทบุรี วอนสื่อและประชาชนทั่วไปหยุดรบกวน "เจ้าหลง" พร้อมขอร้องให้เจ้าหลงอยู่ที่เดิม ชาวบ้านจะช่วยกันดูแลเอง

วันที่ 17 ก.ย. 59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณ ถ.สุขุมวิท สายจันทบุรี - ตราด หมู่ 1 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อพูดคุยสอบถามกับชาวบ้าน ถึงกรณีกระแสโซเชียลมีเดียที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในการยิงยาสลบ "เจ้าหลง" สุนัขที่รอเจ้าของและอาศัยอยู่ริมทาง ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ อีกทั้งการทำงานของสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว รวมถึงผู้ที่แวะเวียนมาเยี่ยมดูเจ้าหลง จนชาวบ้านกังวลว่า จะทำให้พฤติกรรมเจ้าหลงเปลี่ยนไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ชุดยิงยาสลบได้เข้าทำการสังเกตพฤติกรรมเจ้าหลง ก่อนจะมีการยิงยาสลบในช่วงที่ประชาชนถอยห่าง แต่การยิงดังกล่าวทำให้เจ้าหลงตกใจ จนกระโดดวิ่งข้ามถนนหนีหายเข้าไปในป่าข้างทาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันออกค้นหาจนพบ โดยมีอาการเมายาสลบ แต่ทันทีที่เห็นคน เจ้าหลงก็ได้วิ่งข้ามถนนหลบเข้าไปในสวนผลไม้อีกฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงยาสลบเข็มที่ 2 เข้าที่ลำตัว ส่งผลให้เจ้าหลงวิ่งเตลิดข้ามถนนหนีหายไปในป่ารกร้าง แม้จะมีการระดมกำลังออกค้นหา แต่ก็ไม่พบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากการทำงานของเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้น ก็ได้เกิดเป็นกระแสโลกโซเชียลมีเดียทันที ถึงการทำเกินกว่าเหตุ รวมถึงการทำงานของสื่อมวลชน โดย ชาวบ้าน กล่าวว่า อยากให้ทุกคนหยุดการกระทำใด ๆ ที่เป็นการรบกวนเจ้าหลง เพราะจะทำให้เจ้าหลงมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหลงไม่เคยสร้างความเดือดร้อน หรือสร้างปัญหาอะไรให้กับคนในพื้นที่ ชาวบ้านในละแวกนี้ต่างช่วยกันดูแล ด้วยการเอาอาหารไปให้กิน เพราะความสงสาร ซึ่งสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำไปนั้น ลักษณะเหมือนจะไปล่าสัตว์ดุร้ายอาละวาด จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์

จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหยุดใช้กำลังกับสัตว์ และขอเวลาให้เจ้าหลงปรับตัวสักระยะ โดยเชื่อว่าชาวบ้านทุกคนจะสามารถจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook